อนุทิน 19345


โอ๋-อโณ
เขียนเมื่อ

คุณพี่ศศิฯ @19337 คะ ตามลิงค์ไปดูแล้ว สงสัยจังค่ะว่าทำไมเขาไม่ยักกะมีรายชื่อผู้บริหารโรงเรียนให้เราดูเลย โอ๋ว่าสถานที่แรกสำหรับเด็กเล็กๆนี่ คนดูแลสำคัญที่สุดเลยค่ะ และเราจะดูได้ดีแน่ๆจากผู้บริหารจัดการโรงเรียนนั่นเอง

แล้วอีกอย่างที่โอ๋จำได้เกี่ยวกับเด็กเล็กก่อนวัยอนุบาลก็คือ เด็กผู้ชายเขาจะมีพัฒนาการที่ด้อยกว่าเด็กผู้หญิง 1 ปี เพราะฉะนั้นถ้าเอาเขาไปเรียน ไปเล่นร่วมกันในอายุที่เท่ากันในช่วง 2-5 ปีนี่ จะต้องระวังเรื่องความถดถอยของเด็กผู้ชายค่ะ เพราะเขาจะทำอะไรได้ไม่เท่าเพื่อนผู้หญิงในวัยเดียวกัน ถ้าอยู่ในกลุ่มเพศเดียวกันเขาน่าจะพัฒนาการไปได้ smooth กว่า (เขาว่ากันว่าอย่างนั้นนะคะ) เคยคุยกับคุณครูพี่เลี้ยงน้องฟุง ตอนที่เขาไปเข้า prekindy ที่ perth เขาก็บอกว่าจริงและเขาจะพยายามจัดกิจกรรมให้เด็กแบบที่ลดความเครียดของเด็กผู้ชายด้วยค่ะ (เด็กวัยนี้ 2-3 ขวบ) เริ่มรู้จักเปรียบเทียบกับคนอื่นแล้วด้วยค่ะ

ว่าแล้วก็...นึกได้ว่าเอ๊ะ...นี่เรากำลัง "สอนหนังสือสังฆราช" อยู่รึเปล่า ขอแลกเปลี่ยนด้วยความเคารพนะคะ เพราะที่จริง พระเอกของพี่ศศิฯ (คุณพ่อน้องพีท)น่ะ ดูจะน่ารักและแสนดีมีคุณภาพกว่าเจ้า 3 หนุ่มที่บ้านเยอะเลย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท