อนุทิน 17964


กวิน
เขียนเมื่อ

กลัวน้อง ไอซ์จ้า ไม่เข้าใจเลยอธิบายเพิ่ม » รักกันอยู่ขอบฟ้า เขาเขียว 

10.สมมติว่าใช้เงิน 1 ล้านบาทปลูกบ้าน ผู้รับเหมาได้กำไร 10% เงิน 10% ของ 1 ล้านบาทนั่นล่ะคือค่าจ้างสอนปลูกต้นไม้ของผู้รับเหมา  ลงทุนแค่จอบ เสียม+แรงกาย+ต้นไม้ไม่กี่ต้น ได้ค่าตอบแทน ถึง 10% ของเงิน 1 ล้านบาท เงิน 10% ของเงิน 1 ล้านบาทคือค่าหน่วยกิตของนักศึกษาผู้โง่เขลา
11.นักศึกษาผู้โง่เขลาจะได้รับก็คือ บ้านหนึ่งหลัง พร้อมมิตรภาพ(ที่ฉาบฉวย)จากผู้รับเหมา+วิธีการปลูกต้นไม้แห่ง(มิจฉา)ทิฐิมานะ+คำครหานินทา+บรรยากาศที่อึมครึมภายในบ้าน สมการนี้ช่างน่าสลดหดหู่
12.สโลแกน (slogan) "บ้านคือวิมานของเรา" จึงต้องเปลี่ยนเป็น "บ้านคือนรกานต์ของเรา" ต่อให้กินยาต้านซึมเศร้า วันละ 10 เม็ด ก็ไม่มีทางเยียวยารักษา
13.ถ้านักศึกษาผู้มีเขา เอ้ยผู้โง่เขลา เอาเขาออกจากศีรษะ โดย ดรอป (drop) วิชาการปลูกต้นไม้ แห่ง(มิจฉา)ทิฐิมานะ ก็จะรู้สึกว่าเบาสมอง (เพราะไม่มีเขาบนหัว) จากนั้นลงทะเบียนเรียนวิชาพุทธศาสตร์ รับรองว่าจะต้องเรียนสำเร็จ ดุษฎีบัณฑิต+ได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 อย่างแน่นอน

 สำหรับคำถามที่อาจารย์ ประจักษ์ สอบถามมาว่า "เพื่อนผมยืนยันไม่เคยนอกใจภรรยา แต่เขามีกุ๊ก มีกิ๊ก ไม่เป็นหลักแหล่ง และไม่เคยทำให้ภรรยาเดือดร้อน แบบนี้ผิด อนุสติข้อ 1 เปล่า"

ตอบ :

คำถามนี้ตอบยากนะครับอาจารย์  อุปมาเหมือนคนที่ฝึกวิชาอยู่ยงคงกระพัน เอามือจุ่มลงในกระทะน้ำมันที่เดือดพล่าน แล้วยังทำหน้าตาเฉยอยู่ได้ถือเป็นความสามานย์ เอ้ย ความสามารถเฉพาะตน ครับ :)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท