อนุทิน 172542


บุษยมาศ
เขียนเมื่อ

อนุทินที่ ๕๙๒๘

มีบางท่าน ถามว่า…พี่บุษ วางตัวใครมาเป็น ผอ.กองบริหารงานบุคคล แทนหรือยัง…ก็อยากจะบอกว่า…การวางตัวใครมาแทน มิใช่ตอนนี้ มันคงสั่งสมความรู้ ความสามารถมายาวนาน พอ ๆ กับที่พี่บุษ ได้ทำงาน…เพราะงานบุคคลที่ทำ มิใช่สามารถเป็นกันได้ทุกคน เพราะในเนื้อในของแต่ละคนนั้น มิใช่มี หรือสามารถเหมือนกันได้ บางคนดี บางคนอาจไม่ดี มองผิวเผิน อาจมีความสามารถ แต่พอเป็น ผอ. เข้าจริง ๆ แล้วจะทราบว่า ใช่หรือมิใช่…ความรู้ ความสามารถ ทักษะต่าง ๆ นั้น เขามิได้ฝึกกันวันเดียว…ต้องดูกันให้จริงจังตลอดรายทางที่ได้เข้ามาปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย…ส่วนการตัดสินใจนั้น ต้องมาจากผู้บริหารที่มีความเป็นธรรมที่แท้จริงด้วย จึงจะได้มาซึ่งคนที่มีความรู้ ความสามารถอย่างแท้จริง มิใช่มาเพื่อคุณเป็นคนของใคร…มิใช่แน่นอน การเป็นผู้บริหารที่ดีนั้น ต้องมีคุณธรรมด้วย มิใช่ใครก็ได้ที่ถูกแต่งตั้งให้ขึ้นมาเป็น…สำหรับตัวฉันเอง ได้วางมาตรฐานการกระทำไว้ให้รุ่นหลังได้ดูแล้ว เพียงแต่ทำให้เท่า หรือทำให้ดีกว่า…เพราะไม่เช่นนั้น คุณจะมีตัวเปรียบเทียบในการกระทำของการปฏิบัติงาน และการใช้ชีวิตส่วนตัวในทุก ๆ ด้าน…ฉันผ่านมาเพียงเพื่อให้คนใน มรภ. ได้รู้จัก และเรียนรู้ค่ะ

เรียนรู้…ด้วยตัวของฉันเอง



ความเห็น (2)

การเป็นผู้บริหารบุคคล ครบทุกส่วนมนุษย์สัมพันธ์ คุณธรรม ความรู้ความสารถ และแก้ปัญหารอบด้าน ฉลาดรู้ วิสัยทัศน์ไกล..ฯลฯ ใช่ไหมครับท่าน ผอ. ลืมๆไปเยอะตั้งแต่ออกมา

ใช่ค่ะอาจารย์ การเป็นผู้บริหารสักใช่แต่ว่าเป็น ต้องเป็นผู้บริหารที่ดีให้ได้ด้วยค่ะอาจารย์ ต้องมีคุณธรรมประจำใจให้ได้ด้วยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท