อนุทิน 171547


สุลฟา หะมะ
เขียนเมื่อ

10 คำแนะนำสั้นๆ 🤎🧡.ที่ Sheikh Dr. Yasir Qadhi อยากบอกกับเยาวชนหรือคนหนุ่มสาวในวัย 20+

ท่านได้บอกไว้ว่าจริงๆ มันคือคำคิดในวัย 40 ของตัวท่านเมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงวัยเลข 2 ของท่านเอง .1) อย่ามั่นใจกับความคิดหรือมุมมองของตัวเองมากจนเกินไป…รับฟังความคิดเห็นของคนอื่นบ้าง ...2) สิ่งสำคัญมากกว่าการเก็บสะสมความรู้คือการนำความรู้เหล่านั้นมาใช้ในชีวิตแต่ละวันให้ได้

(และจะดียิ่งขึ้นหากความรู้นั้นได้ใช้ไปสำหรับการช่วยเหลือผู้อื่น)...3) เพื่อนบางคน….เข้ามาและจากไปตามกาลเวลาแต่ครอบครัวจะอยู่ข้างๆเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นช่วงวันเวลาใดๆของชีวิต

(จงรักษาครอบครัวเอาไว้ และจงอย่าลืม “มิตร”ที่ดีเช่นกัน)...4) สิ่งที่เราทำมันจนเป็นนิสัยช่วงวัย 20+ จะกลายเป็นตัวตนของเรา...5) ใช้โอกาสจากความเป็นหนุ่มสาวให้เต็มที่ทั้งในแง่ของสุขภาพและพละกำลัง...6) ถ้าเคยได้ยินประโยคที่ว่า “เวลาเดินเร็ว เดินไป ไม่หวนกลับ” ใช่มั้ย?ช่วงชีวิตในวัยนี้ของเราจะสอนเราถึงความหมายของประโยคนี้ได้ดีที่สุด...7) เมื่อตัวเลขของอายุเพิ่มขึ้น ชีวิตจะได้เจอเรื่องที่ท้าทายมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่เรื่องที่ “ง่ายขึ้นๆ”...8 ) สิ่งที่จะเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับวัย 20+ และจะคงอยู่กับเราไปตลอดชีวิตนั่นคือการตัดสินใจในการ “เลือกคู่ชีวิต”

(การตัดสินใจครั้งใหญ่ของชีวิตมักเริ่มต้นในช่วงวัยนี้ทั้งการเริ่มต้นการทำงาน การเริ่มต้นสร้างตัว และที่สำคัญคือการเลือกคู่ชีวิต

หลายคนมีหลายเกณฑ์ในการเลือก และคงแตกต่างออกไปตามเป้าหมายในการใช้ชีวิตของแต่ละคน อย่าลืมว่า การเลือกในครั้งนี้ จะส่งผลกับชีวิตเราตลอดไป)...9) พฤติกรรมที่แย่จะตามหลอกหลอนเราไปตลอดเวลา ส่วนพฤติกรรมที่ดีจะส่งผลดีต่อตัวเราตลอดไป...10) ไม่มีใคร…ที่จะสามารถทำหน้าที่แทนพ่อแม่เราได้ ต่อให้เราเบื่อที่จะฟังคำพร่ำบ่นก็ขอให้รู้ไว้ว่าทั้งหมดเพราะความรักที่เขามีต่อเรา...และนี่คือ10 คำแนะนำสำหรับวัย 20 ปีขึ้นไป

Youth_YoungAdult🌷✨

เรียบเรียงโดย: meetini adam



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท