อนุทิน 171535


ณัฐวดี การะพิทักษ์
เขียนเมื่อ

5 เทคนิค ทำเพจขายของบน Facebook ยังไงให้ขายดี@ ZORT

1.) ตั้งชื่อเพจดีมีชัยไปกว่าครึ่ง     ตั้งชื่อเพจให้น่าสนใจ สะกดได้ง่าย ชื่อเพจต้องไม่ซ้ำ สื่อถึงธุรกิจหรือสินค้าของร้าน

2.) โพสต์ลงช่วงเวลาที่ผู้ติดตามเพจออนไลน์เยอะ ๆ      เราสาสามารถเช็คช่วงเวลาที่ลูกค้าของร้านออนไลน์มากที่สุดได้ง่าย ๆ โดยวิธีต่อไปนี้▪️ไปที่เมนู ข้อมูลเชิงลึก▪️เลือกหัวข้อ โพสต์▪️จะพบกับกราฟแสดงช่วงเวลาที่ผู้ติดตามเพจของเราออนไลน์มากที่สุดในแต่ละวัน ร้านค้าสามารถนำข้อมูลเชิงลึกตรงนี้ไปปรับใช้กับการโพสต์

3.) ใช้ Cover Photo ให้เกิดประโยชน์สูงสุด     ภาพ Cover Photo ของเพจก็สำคัญไม่แพ้โพสต์ เพราะเวลาลูกค้ากดเยี่ยมชมเพจของเรา สิ่งแรกที่ทุกคนจะเห็นคือภาพ Cover Photo ร้านค้าจึงควรใช้งานพื้นที่ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยอาจใช้ภาพในการทำ Branding ให้ร้านค้าเป็นที่รู้จัก หรือใช้แจ้งโปรโมชั่น โฆษณาสินค้าใหม่ หรือแคมเปญใหม่ เป็นต้น

4.) ใส่ปุ่ม Call to Action (CTA)      Call-to-Action คือ ปุ่มหรือป้าย Banner ที่มีการฝัง Link ของหน้าเว็บไซต์ที่ต้องการไว้ เมื่อลูกค้าคลิกปุ่มดังกล่าวแล้วก็จะพาผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์ที่ตั้งค่าไว้ หรืออาจะเป็นหน้า Facebook Messenger

5.) เล่นกับกระแส      การเล่นกับสิ่งที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในโลกออนไลน์สามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการขายให้กับสินค้าของเรามากขึ้น นอกจากนีั้ หากโพสต์ของร้านค้าสามารถเรียกความสนใจได้มากก็จะกระตุ้นให้เกิดการแชร์ในโลกโซเชียล ซึ่งเป็นการเพิ่มการมองเห็นให้กับแบรนด์หรือร้านค้า@ ZORTอ่านเพิ่มเติม🔊https://zortout.com/fb-page-techniques



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท