อนุทิน 171510


ฮาญาร์ เด็งการอ
เขียนเมื่อ

การเรียนให้ประสบความสำเร็จ

การเรียนให้ประสบความสำเร็จนั้นอาจจะดูยาก นอกจากความสามารถในการเรียนรู้แล้ว ยังต้องอาศัยความตั้งใจ และวินัยที่ดี ดังนั้นเรามีเกร็ดความรู้ดีๆมาเล่ากัน ไปกันๆๆ

  1. ตั้งเป้าหมายในการเรียนการตั้งเป้าหมายต่อการกระทำนั้นจะช่วยให้กิจกรรมเหล่านั้นเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ กับการเรียนก็เช่นเดียวกัน ลองตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน เราต้องทำอย่างไรถึงจะประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งไว้ ขั้นต่อไปก็คือการลงมือทำและพัฒนาตนเองไปสู่เป้าหมาย

  2. วางแผนการเรียนการวางแผนให้กับการเรียนของคุณ เพราะมันจะทำให้คุณจัดระเบียบตัวเองได้ ทำให้ทุกอย่างราบรื่นตามเป้าหมาย และทำให้คุณมั่นใจในการทำข้อสอบมากขึ้นด้วย

  3. หยุดพักบ้างคุณควรจะหยุดพักเป็นครั้งคราวเพื่อผ่อนคลายจากงานหรือการเรียน เช่น การไปเดินเล่น ออกกำลังกาย คุยกับเพื่อนๆ จากนั้นก็ค่อยกลับเข้าสู่การเรียนต่อไป (อย่าลืมพักบ้างล่ะ)

  4. ลองใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมีเทคโนโลยีมากมายที่จะช่วยคุณในเรื่องการเรียน เช่น อินเทอร์เน็ต วิดีโอ แอพลิเคชั่นบนมือถือ ลองหาตัวช่วยที่เหมาะสมกับคุณ เช่นเว็บไซต์การศึกษา GoConqr หรือแอพช่วยบันทึกและวางแผนอย่าง Evernote และ Easystudy เป็นต้น

  5. ทดสอบตัวเองควรหาหรือลองหาวิธีเรียนรู้ในทางที่คุณถนัด สนใจ และมีความสุข จากนั้นก็ลองทดสอบว่าตัวเองมั่นใจหรือรู้สิ่งเหล่านั้นได้ดีพอหรือยัง ด้วยการฝึกทำควิซด้วยตัวเอง และฝึกทำซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่พอใจ ไม่ต้องกังวลถ้าครั้งแรกยังไม่ได้ผลที่ดีพอ เพราะการฝึกฝนครั้งต่อๆ ไปต่างหากที่จะช่วยให้คุณเก่งขึ้นได้

  6. อย่าละเลยเรื่องสุขภาพคุณอาจจะนอนหลับไม่เพียงพอ หรือกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ ถ้าเป็นแบบนั้นก็จงเปลี่ยนแปลงมันด้วยล่ะ แล้วชีวิตคุณจะอยู่ในจุดสมดุลทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งมันส่งผลต่อการเรียนที่ดีด้วยนะ

  7. คิดบวกเข้าไว้ทัศนคติของคุณคือปัจจัยสำคัญในการเรียน เพราะมันจะส่งผลต่อการกระทำของคุณ ถ้าคุณมัวแต่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ คุณก็จะไม่ลงมือทำเพราะกลัวผิดพลาด ดังนั้นจงคิดบวกเข้าไว้ นอกจากนี้การคิดบวกยังทำให้คุณวิตกกังวลน้อยลงด้วย

  8. เรียนรู้ร่วมกันกับเพื่อนๆ การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนๆจะทำให้คุณมีความสุขกับการเรียนและการใช้ชีวิตประจำวันด้วย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท