อนุทิน 168197


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

พวกครูที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ทในที่จอดรถและตึกโรงเรียนที่ว่างเปล่าระหว่างการระบาดของโควิด 19 ตอนที่ 1

ประมาณ 4 วันต่อสัปดาห์ ครูเกรด 3 ชื่อ Karen Ruark และลูกสาวสองคนต้องขับรถไปที่โรงเรียนเพื่อไปทำงานให้เสร็จ เมื่อไปถึงที่นั่น Ruark จอดรถ และพวกเขาทั้งหมดจึงหยิบ laptops ของตนเองขึ้นมา

Ruark อาศัยอยู่ในเกาะ Hoopers ในอ่าว Chesapeake มลรัฐ Maryland สัญญาณอินเตอร์เน็ทค่อนข้างต่ำและไม่เสถียร เธอจึงทำงานในที่จอดรถเพื่อใช้สัญญาณไวไฟ ในขณะที่เธอโพสต์ข้อความกับนักเรียนและดาวน์โหลดสื่อการสอน ลูกสาวของหล่อนที่เธอในโรงเรียนมัธยมเหมือนกัน นั่งตรงเบาะหลัง และทำการบ้าน ในบางวันพวกเขาต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงในที่จอดรถ

เธอกล่าวว่า “บางวันจะมีลม, ฝน, และน้ำขึ้น และเราไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ท และแม้กระทั่งบางวันที่อากาศดีๆและการเชื่อมต่อได้อย่างดี มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้รับการบริการ หากเราต้องการจะส่งบางสิ่ง เช่นข้อความ เราต้องไปโรงเรียน สัญญาณอินเตอร์เน็ทของฉันใหญ่ไม่พอที่จะส่งรูปง่ายๆได้”

การแบ่งทางดิจิตัลของประเทศเป็นเรื่องที่ต้องจับตา เพราะว่าโรงเรียนประจำอำเภอต้องเปลี่ยนมาสอนทางออนไลน์ในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ เกินกว่า 3 ใน 4 ของบ้านในสหรัฐไม่มีการบริการทางอินเตอร์เน็ท ผู้นำประจำอำเภอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่ต้องแบกรับนักเรียนจำนวนมากที่มาจากครอบครัวที่รายได้ต่ำ กล่าวอย่างเป็นจริงเป็นจังว่าการเข้าถึงเทคโนโลยีคือข้อท้าทายหลักๆ ระหว่างการปิดโรงเรียนเพราะไวรัสแต่มันไม่ใช่นักเรียนที่ไม่มีอินเตอร์เน็ท ครูก็เป็นด้วย

ในขณะที่ 4 % ของครูไม่มีการเข้าถึงแบบไร้สายที่มีความเร็วสูงที่บ้าน ตามการสำรวจของผู้แทนการศึกษาแห่งชาติ นอกจากนี้ก็มีปัญหาในพื้นที่ชนบทด้วย ที่การบริการอินเตอร์เน็ทจะมีอยู่เป็นจุดๆ, แพง, และบางทีก็ไม่มีอยู่

แปลและเรียบเรียงจาก

Madeline Will. Teachers Without Internet Work in Parking Lots, Empty School Building During Covid-19



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท