อนุทิน 168075


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

โคโรนาไวรัส: ‘ธรรมชาติส่งสารบางอย่างมาให้เรา’ หัวหน้าสิ่งแวดล้อมสหประชาชาติกล่าว ตอนที่ 1

ความลับสุดยอด: การทำลายธรรมชาติและวิกฤตการณ์สภาพอากาศกำลังทำลายมนุษยชาติ การเตือนที่ชัดเจนที่สุดคือโควิท 19 ผู้เชี่ยวชาญกล่าว

ธรรมชาติกำลังส่งสารบางอย่างให้เรา ด้วยการระบาดของโคโรนาไวรัส และวิกฤตการณ์สภาพอากาศที่กำลังดำเนินอยู่ หัวหน้าสภาพแวดล้อมของสหประชาชาติที่ชื่อ Inger Anderson กล่าว

Anderson กล่าวว่ามนุษยชาติที่กำลังลงแรงกดดันโลกธรรมชาติและทำลายผลที่เกิดจากมัน และเตือนว่าความผิดพลาดในการรักษาโลกของเราคือการไม่รักษาตัวของพวกเราเองด้วย

นักวิยาศาสตร์ชั้นนำยังคงกล่าวว่าการระบาดของโควิท 19 คือการเตือนแบบแรงๆ กล่าวคือเชื้อโรคในสมัยก่อนหายไปจากสังคม และทุกวันนี้อารยธรรมของมนุษย์กำลังเล่นกับไฟ พวกนักวิทยาศาสตร์กล่าวว่าเป็นเพราะพฤติกรรมของมนุษย์ที่ก่อให้เกิดเชื้อโรคเข้ามาอยู่ในสังคมเอง

การป้องกันการแพร่กระจายคือทั้งการทำให้โลกร้อนและการทำลายธรรมชาติ โดยให้ธรรมชาติเป็นการทำฟาร์ม, เหมืองแร่, การสร้างบ้านจัดสรรจะต้องหมดไป

พวกเขายังกระตุ้นให้ใช้อำนาจในการจัดการกับตลาดขายสัตว์ที่มีชีวิตให้จบไปด้วย ที่พวกเขาเรียกกันว่า “ชามใหญ่สำหรับเชื้อโรคที่เหมาะสม” ซึ่งก็คือการค้าขายสัตว์โลกที่ผิดกฎหมาย

Anderson กล่าวว่าความจำเป็นเร่งด่วนคือการป้องกันผู้คนจากโคโรนาไวรัส และป้องกันการกระจาย แต่การโต้ตอบในระยยาวคือการปรับปรุงวิถีและการสูญเสียทางความหลากหลายทางชีววิทยา

แปลและเรียบเรียงจาก

Damian Carrington. Coronavirus: ‘Nature is send us a message’, says UN environment chief.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท