อนุทิน 167925


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

โคโรนาไวรัสทำให้การหันกลับมาสู่การปกครองแบบทหารเกิดขึ้นในเอเชีย ตอนที่ 2

ผู้สังเกตการณ์กล่าวว่ามีพลเอกถึง 2 คน และสองคนนี้ใกล้ชิดกับวงในของประธานาธิบดี ที่วงในนั้นมีพื้นฐานทางทหารมาก่อน ผู้บัญชาการทหารจาการ์ตา คือพลเอก Eko Margiyono ซึ่งเคยถูกแต่งตั้งเป็นหัวหน้าที่นำทีมในเมืองหลวง ซึ่งเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยคนติดเชื้อ และฆ่าหมอไม่น้อยกว่า 12 คน

ถึงแม้ว่าจะก่อนการเลือกตั้งอีกครั้งตอนปลายปี โจโควีแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มในการพึ่งพิงกับกองกำลังทหารเพื่อปรับแต่งระบบราชการที่แตกแยกออกเป็นหมู่เหล่าและอ่อนแอ นอกจากนี้ปัญหาอื่นๆในประเทศ ที่เอาไม่มีประสบการณ์ และความสามารถ ดูท่าสิ่งนี้ทำให้เรารู้สึกว่ากองทัพอินโดนีเซียใหญ่โตกว้างขวางมาก กองทัพเป็นองค์กรที่ติดอยู่กับพื้นที่ ที่สามารถจะดึงเครือข่ายได้ทั้งประเทศ เนื่องมาจากยุทธศาสตร์ความมั่นคงภายในในอดีต ที่กระจายทหารไปอยู่ทุกหมู่บ้าน ในการแสดงความคิดเห็นของจาการ์ตาในกลางเดือนมีนาคมว่า ไม่ว่าการยึดติดกับอำนาจ หรือปฏิวัติกับมัน ตัวละครของทหารจะเคาะทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์เพื่อเครือข่ายของการใช้อำนาจ

การที่ทหารชาวอินโดนีเซียลงไปอยู่ในระดับชุมชนอาจช่วยให้ปกป้องความเป็นอันหนึ่งอันเดียวในรัฐบาลกลาง ผู้ปกครอง. เทศมนตรี, หัวหน้าของชุมชนเริ่มที่จะมีการปิดเมืองเพื่อป้องกันไวรัสก่อนรัฐบาลกลาง ซึ่งเป็นการท้าทายต่อรัฐบาลกลางด้วย เมื่อถูกถามเรื่องนี้ Doni Monardo กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้ปกครองหลายคนล้วนเป็นผู้นำทางทหาร ซึ่งมีนัยยะของลำดับขั้นของคำสั่งที่แน่วแน่และมีประสิทธิภาพ

นี่ไม่มีคำถามสำหรับประเทศที่พื้นฐานทางพลเมืองได้รับการสร้างมาอย่างยาวนาน รัฐบาลมีแนวโน้มที่จะใช้กองกำลังทหารเพื่อเร่งมาตรการต่อต้านการรักษาโควิด 19 ถึงแม้ว่ามันจะแผ่ให้เห็นความทรงจำของการแทรกแซงทางทหารในระดับการเมือง

แปลและเรียบเรียงข้อมูลจาก

Michael Vatikiotis. Coronavirus is paving the way for return to military rule in Asia.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท