อนุทิน 167431


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

การฆ่าจากหูเป่ย: สองสัปดาห์ระหว่างชีวิตและความตาย ตอนที่ 2

ข้างล่างคือเรื่องขนาดสั้นของ Chen Yong ที่บอกต่อ the Sixth Tone’s sister publication เนื้อหาและการบรรณาธิการทำด้วยความกะทัดรัดและแจ่มชัดที่สุด

ส่วนที่ 1

ในวันที่ 7 มกราคม ภรรยาของผมไปที่ตลาดเปียก (wet market) เพื่อซื้อหัวปลา, ไก่, และผักต่างๆเพื่อมาทำเนื้อต้มมันฝรั่ง (hot pot) พวกเราทานอาหารร่วมกัน และความต้องการอาหารของหล่อนก็ดีวันดีคืน หล่อนได้จำนวนมาก

วันต่อมา ลูกสาวของฉันอยู่ที่โรงเรียนเป็นวันสุดท้ายก่อนตรุษจีน ภรรยาผมบอกว่ารู้สึกไม่ค่อยสบาย และบอกให้ฉันไปรับลูกสาว ในวันที่ 9 พวกเขาทั้งสองอยู่ที่บ้าน ราวๆเที่ยงภรรยาส่งข้อความมาหาฉันว่าหล่อนรู้สึกไม่ค่อยสบาย และบอกให้ซื้อยาแก้ไข และชุดการตรวจการตั้งครรภ์

ฉันออกจากงานประมาณ 5 โมงเย็น และกลับบ้านพร้อมๆกับยาและชุดทบสอบ 2-3 ชั่วโมงต่อมา ประมาณ 6-7 โมง หล่อนบอกฉันว่าหล่อนท้อง ฉันมีความสุข และทำอาหารเย็นในวันนั้นหล่อนทานอาหารชามโต แต่ดูเหมือนว่าเธอจะน้อยไปด้วยซ้ำ หลังจากนั้นฉันไปล้างจาน และหล่อนไปนอนหลับ ฉันเดาว่าหล่อนมีไข้และต้องการการพักผ่อน และต่อมาฉันไปนอนที่เตียง

แต่เมื่อตอนตี 3 จู่ๆเธอก็กลับปลุกฉันขึ้นมา และบอกว่าหล่อนรู้สึกไม่ค่อยดี หัวและคอของหล่อนปวด และหล่อนมีไข้ 38 องศาเซลเซียส ฉันรีบพาหล่อนไปส่งที่โรงพยาบาลของหวงกัง ชื่อ TCM ซึ่งอยู่ระดับที่ดีที่สุดในสถาบันทางการแพทย์ สุดท้ายก็ไม่มีใครดูลูกสาว ต่อมาก็พาลูกสาวไปด้วยแทนที่จะรออยู่ที่บ้านแต่คนเดียว

แปลและเรียบเรียงจาก

ไม่มีชื่อคนแต่ง. Dispatches from Hubei: Two Weeks Between Life and Death.



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท