อนุทิน 165742


นางมารใจดี
เขียนเมื่อ

เราไม่สามารถหวนกลับไปแก้ไขสิ่งที่เราทำผิดพลาดเมื่อวานนี้ได้ จึงมีวันนี้ วันพรุ่งนี้กับวันต่อ ๆ ไป ที่เปิดโอกาสให้เราได้ทำสิ่งดี ๆ ต่อไป และคนเดียวที่จะช่วยให้คุณผ่านปัญหาทั้งหมดได้ คือ “ตัวคุณเอง”

ชีวิตกว่าจะผ่านมาถึงวันนี้ได้ไม่ใช่ง่ายๆ แต่มันก็ไม่ได้ยากจนเกินไป เส้นทางที่เลือกเดินอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมายและบางเส้นทางก็แทบไม่เคยรู้จัก สิ่งเดียวเวลาโดดลงไปทำอะไรสักอย่างคือ “กุทำได้”

ในวันที่คิดว่าตัวเองทำได้ ในหัวมันจะคิดค้นหาวิธีการเอง อาจผิดบ้าง พลาดบ้าง แผลเล็ก แผลใหญ่ ล้มลุกคลุกคลาน เผชิญหน้ากับคำดูถูกถากถาง เสียงหยาดหยามก็ทน ท้ายที่สุดเราไม่ได้สำเร็จทุกอย่างในชีวิตแต่เราสำเร็จขึ้นเรื่อยๆจากเมื่อวาน

เด็กต่างหวัดคนนึงที่บ้านเคยจนมากชีวิตต้องผูกติดกับวัดเพื่อจะได้กินข้าวก้นบาตร เรียนจบแค่ ม.3 ครอบครัวแตกแยกต้องกลายเป็นแม่ใบเลี้ยงเดี่ยว ที่ดูแลลูกมาคนเดียวแบบอีกคนไม่เคยเอื้อมมือมาช่วย

เปิดบริษัทก็เจ๊ง ทำธุรกิจก็โดนโกง คิดว่าพื้นฐานเราคือแค่ไหนกว่าจะมายืนตรงนี้ได้ พ่อแม่ปูทางไว้หรอ ถีบตัวเองทั้งนั้น สร้างสัมพันธ์ เรียนรู้ ขยับชีวิตเพื่อเดินไปข้างหน้า

โลกใบนี้ไม่มีความพร้อม ทุกอย่างอยู่ที่เราสร้างขึ้นมา ก่อนจะอยากเป็นเหมือนใครหรืออยากได้อะไรที่เกินเอื้อม ให้ถามตัวเองว่าถ้าต้องขยับเพื่อทำอะไรที่ต่างไป ต้องเจ็บบ้าง ล้มบ้าง OK กับมันมั้ย

เส้นทางชีวิตอยากสำเร็จบางทีก็ต้องเสี่ยง ต้องเดินไปข้างหน้า เหนื่อยก็หยุดพัก ไม่ใช่ถอยไปข้างหลังแต่โลกยุคนี้แค่คุณหยุดผู้คนก็พร้อมแซงคุณแล้วล่ะ

ดังนั้นหยุดได้นะแต่อย่านาน!!!

เป็นโค้ชแต่เป็นคน โค้ชตัวเองก็บ่อย หลังนี่เหวอะ ชีวิตเราไม่ได้สวยหรูขนาดนั้น ทุกวันนี้ไม่ไหวก็ให้เพื่อนโค้ชเหมือนกัน อ่านหนังสือดีๆ ฟังคลิปเจ๋ง ฟังเพลงเพราะๆก็ดีขึ้น

ขอบคุณครอบครัว ขอบคุณเพื่อน ขอบคุณชีวิต ขอบคุณประสบการณ์ ขอบคุณจักรวาล ฉันพร้อมจะไปต่อแล้ว ✌✌



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท