อนุทิน 165149


ทิวาพรรณ รอดแก้ว
เขียนเมื่อ

4วง Indie-Folk ไทยไว้ฟังชิลล์ ๆ ต้อนรับลมหนาว

เมื่อต้องพูดถึงดนตรีแนวโฟล์กฝั่งอินดี้ของบ้านเราคงหนีไม่พ้นที่ทุกคนจะต้องนึกถึงคู่ดูโอวงตำนานอย่าง Selina and Sirinya ซึ่งปัจจุบันวงนี้เองก็หาชมการแสดงสดได้ค่อนข้างยากมาก ๆ มาวันนี้เราได้เห็นหลาย ๆ วงดนตรีโฟล์กที่มีเพลงน่าสนใจน่าฟังเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ ให้เราได้เลือกฟังกัน แหละสำหรับลิสต์วงดนตรีต่อไปนี้น่าจะเป็นวงที่ถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้เป็นอย่างมาก ไปดูกันว่ามีวงใดอยู่ในในของพวกเรากันบ้างนะ

1.เขียนไขและวานิช เขียนไขและวานิชคือศิลปินจากเชียงใหม่ที่เรียกได้ว่ากำลังถูกพูดถึงอยู่มาก ณ ขณะนี้วงหนึ่งจากเพลง แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร ที่หลาย ๆ คนน่าจะได้ยินเพลงนี้และเริ่มติดตามฟังเพลงของเขียนไขกันต่อ ๆ มา ซึ่งหากใครได้ฟังอีกหลาย ๆ เพลงของเขาก็จะได้รับอิทธิพลเป็นความลื่นไหลของเมโลดี้และเนื้อหาชวนคิดแบบฟังได้เพลิน ๆ

2.t_047 t_047 หรือที่หลายคนรู้จักกันผ่านภาพถ่ายบ้านหลังหนึ่งที่มีท้องฟ้าเป็นฉากเปลี่ยนสีในทุก ๆ วันชื่อ เพจ FB หรือ IG ว่าบ้านข้าง ๆ เมื่อช่วงกลางเดือน ก.ค. 2561 ที่ผ่านมาก็เพิ่งมีนิทรรศการโชว์ภาพถ่าย Sky of Life’ Exhibition by บ้านข้าง ๆ กันมาหมาด ๆ และบ้านข้าง ๆ เองไม่ได้มีแค่รูปถ่ายฟ้าสวย ๆ อย่างเดียวนะ แต่ยังมีเพลงเพราะ ๆ ให้เราได้เลือกตามฟังกันอีกด้วย ชมภาพไปฟังเพลงไปเข้ากันยังกับทะเลหาดทราย

3.Asssอีกหนึ่งวงสุดชิลล์ในแนวทาง Indie-Folk เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยฟังเพลง ชิว ที่ชวนเราออกไปท่องเที่ยวโบกมือให้สายลมแสงแดดของพวกเขามาบ้าง ซึ่งวงดนตรีนี้ก็ออกอัลบัมมาแล้ว 2 ปกด้วยกันชื่อ Indie Folk และอิสระเสรี เสียงร้องทุ้มต่ำเรื่อย ๆ แต่มีเสน่ห์คงเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้คนนึกถึงวงและดนตรีที่มีจังหวะเคลื่อนไหวโยกง่าย จึงทำให้นี่เป็นอีกวงที่เราจะลิสต์ไว้ฟังตอนขับรถออกไปเที่ยวต่างจังหวัดแน่ ๆ

4.Walk by MyselfWalk by Myself เป็นโปรเจกต์หนึ่งของวงคู่หูที่หลายคนอาจจะรู้จักนักร้องอย่าง เวิร์ล นพรุจ ที่เคยประกวด The Voice Season 5 และยังเป็นศิลปินเบอร์แรกหลังการกลับมาของค่ายเพลงชื่อ Believe Records ด้วย เพลงของพวกเขาพูดเรื่องใกล้ตัวเล่าเป็นภาษาที่เราเข้าใจง่ายและฟังสบายแต่ว่าโปรเจกต์นี้ก็หยุดไว้ชั่วคราว อย่างไรอย่าลืมตามไปฟังเพลงของเวิร์ลได้ในค่ายเก่าที่กลับมาทำใหม่ด้วยนะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท