อนุทิน 164139


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

คำแนะนำสำหรับครูภาษาอังกฤษ: 7 คำแนะนำย่อยในการเพิ่มความมั่นใจของนักเรียน ตอนที่ 2

  1. จงหลีกเลี่ยงการแก้ไขคำผิดทุกครั้ง หากเป็นพูดแบบอิสระ

มันจำเป็นที่จะต้องแก้ไขความผิดพลาดของนักเรียน แต่หากคุณแก้ไขทุกหนที่ผิด ความมั่นใจของเขาอาจทนทุกข์ทรมาน เพราะว่าเขาทำผิดมากจนเกินกำลัง ดังนั้นควรแก้ไขเท่าที่จำเป็น และอย่าลืมว่าจงเน้นที่จุดแข็งของพวกเขาด้วย จงจำไว้ว่าอย่าแทรกแซงในกิจกรรมการแสดงออกมากเกินไป มันจะเป็นการดีที่เด็กๆจะปลดปล่อยความผิด และลองพูดภาษาอังกฤษให้ได้

  1. ถามพวกเขาถึงเรื่องจุดมุ่งหมายในการเรียน

นักเรียนที่เป็นเด็กๆมากอาจเรียนภาษาอังกฤษตามหลักสูตรมาตรฐาน แต่เมื่อเรียนภาษาใหม่เข้าไปอาจรู้สึกอีกอย่างหนึ่งก็ได้ ดังนั้นถามพวกเขาว่าจะทำอะไรกับภาษาใหม่นั้น และพยายามทำให้เขาประสบความสำเร็จให้ได้ สิ่งนี้จะนำแรงจูงใจอันยิ่งใหญ่สำหรับบทเรียน หากผู้เรียนของเธอเป็นเด็กที่โตกว่า พวกเขาอาจมีจุดมุ่งหมายที่เฉพาะเจาะจง หรือจุดมุ่งหมายที่พวกเขาพยายามเอื้อมให้ถึง วางแผนบทเรียนเพื่อให้เขาได้บรรลุถึงมุ่งหมายในการเรียนภาษาต่างประเทศ และพยายามบอกเขาถึงเรื่องความก้าวหน้าด้วย

  1. กระตุ้นให้พวกเขาถามคำถาม

หากนักเรียนไม่เข้าใจบางสิ่งบางอย่าง พวกเขาก็จะงุนงงเมื่อเจอภาระงาน กระตุ้นให้พวกเขาถามคำถาม เมื่อไม่เข้าใจ สิ่งนี้ไม่ใช่เพียงแค่ให้การแก้ปัญหาเท่านั้น แต่ยังทำให้เขาเกิดความรู้สึกรับผิดชอบต่อการเรียนรู้ของตนเอง ไม่เชื่อลองทำดูสิว่าจะช่วยในเรื่องความมั่นใจในตนเองได้ขนาดไหน

แปลและเรียบเรียงจาก

Steffanie Zazulak. English teacher guide: 7 tips for boosting student confidence



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท