นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

อนุทิน 163906


นุชรัตน์
เขียนเมื่อ

จากกลุ่มเล็กๆ เมื่อ ปี 2557 ที่ คนของทางราชการ มาเจอ กับองค์กร NGO ActionAid กลายเป็นกลุ่ม คนทำงานเป็นเพื่อนกัน กลุ่มเรา มี ผู้ปกครอง เกษตรกร ผอ.รร. ผอ.นิเทศ ศึกษานิเทศก์ ประธานสภา อบจ. เราเริ่มมีเพื่อนทำงานเพิ่มขึ้นๆ ภายใต้ใช้ชื่อว่า สภาพัฒนาการศึกษากาฬสินธุ์ ชักชวน ผอ.และ ครู ทำงาน คนราชการ ต้องหาเวลาว่างที่ไม่ใช่นโยบาย การสั่งการ สนับสนุน ให้สถานศึกษา ได้ทำในสิ่งที่เขา คิดว่าคือบริบทเขา

วันนี้เราคุยเรื่อง งานอาชีพ .ที่จะเกิดขึ้น มีทีมเสนอเรื่องของดินปั่น และหาโรงเรียนที่จะทดลองทำดู มีอาสาสมัคร 4 โรงเรียน ศน.ที่เป็นนักวิชาการกลุ่ม ลองถามว่า ลำบากไหม ถ้าจะทำเรื่องหลักสูตรไปควบคู่กัน ผอ.ก็ จ้ากพร้อมกัน ไม่ได้ๆ มันจะไม่ได้ ..ก็เลยจะทำแบบคู่ขนาน เรื่องวิชาการ ให้ฝ่ายวิชาการ คอยสนับสนุนช่วยเหลือ ไม่ให้ รร รู้สึกว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก รุงรัง กำหนดวันไป เติมความรู้ ที่แหล่งเรียนรู้ ที่ติดต่อไว้ โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุน (2 อาทิตย์)

หลังจากนั้นก็มีการแบ่งงานกันทำ ในเรื่อง ของอีกสองกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นในจังหวัด

จังหวัดกาฬสินธุ์ ไม่ได้โชคดี กลุ่มนี้ เราเป็นเพื่อนกันทำงาน ให้กำลังใจกัน เป็นพี่เป็นน้อง เป็นแนวราบไม่มีหัวหน้า ไม่มีลูกน้อง … อีกบรรยากาศหนึ่ง ของชีวิตการทำงาน



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท