อนุทิน 162421


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

9 วิธีในการทบทวนคำศัพท์โดยใช้กระดาษใบเล็ก ตอนที่ 3

การให้แผ่นกระดาษเพื่อฝึกปฏิบัติคำศัพท์ในการเขียน

ทุกๆวัน เราให้คำศัพท์แก่เด็กๆ และถึงแม้ว่าเราจะให้เด็กทบทวนคำศัพท์ที่บ้าน และมาทำแบบฝึกหัดจำนวนมากในชั้นเรียน พวกนักเรียนจะพบว่าเป็นการยากที่จะใช้คำศัพท์นั้น เมื่อต้องการพูดและเขียน เพราะตระหนักถึงเรื่องนี้ ฉันเลยได้ออกแบบกิจกรรรมต่างๆขึ้นมา

หก. บนกำแพงของห้อง ติดแผ่นกระดาษพร้อมกับมีคำตามที่คุณต้องการให้เด็กได้ใช้ จงเขียนให้ใหญ่จนเด็กๆเห็นได้ในระยะไกล ฉันเสนอว่าอย่างต่ำสุดควรจะมีสัก 20 เช่นมีทั้งกริยา, กริยาวลี, สำนวน, และตัวเชื่อม ฯลฯ

แบ่งกลุ่มนักเรียนเป็นคู่หรือสาม บอกพวกเขาว่าต้องเขียนเรื่องสั้นโดยใช้คำศัพท์เหล่านี้ ‘He turned around and promised himself never to come back’ (จงคลิกเว็ป story-starting generator สำหรับความคิดเรื่องประโยค)

บอกนักเรียนว่าพวกเขาต้องการใช้คำอย่างน้อย 10 คำที่ปรากฏในแผ่นกระดาษ บอกพวกเขาให้ยืนขึ้น และมาดูร่างแรกของพวกเขา, อภิปราย และจัดแจงร่างแรกของเรื่องราว บอกนักเรียนอีกว่าคะแนนจะถูกลด หากพวกเขาใช้คำใหม่

ให้นักเรียนแต่ละกลุ่มมีใบงานที่ระบายสีที่แตกต่างกันเพื่อเขียนเรื่องราวของพวกเขา ขีดเส้นใต้คำศัพท์ที่เป็นจุดมุ่งหมายที่พวกเด็กต้องใช้ เรื่องราวต่างๆจะติดหน้าห้องเพื่อให้นักเรียนกลุ่มอื่นๆได้อ่านและโหวตเพื่อหาเรื่องที่ดีที่สุด จงใช้เวลาเพียง 30 นาที ให้เขียนร่างแรก และอีก 15 นาที ให้เสร็จกิจกรรม

แปลและเรียบเรียงจาก

Cristina Cabal. Nine ways to revise English vocabulary using slips of paper.



ความเห็น (2)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท