อนุทิน 161580


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

กิจกรรมการสอนที่ให้นักเรียนโต้ตอบกันเอง 20 วิธี ตอนที่ 7

กิจกรรมเกมกลุ่มที่เรียนด้วยความกระตือรือร้น

จงสร้างชั้นเรียนที่เรียนด้วยความกระตือรือร้นผ่านเกมต่างๆ เกมน่าสนุกๆสำหรับนักเรียน เพราะว่าเกมไม่เหมือนการเรียนรู้ เราสามารถหาเกมที่เรียนด้วยความกระตือรือร้นได้จาก BookWidgets ซึ่งในนั้นจะมีปริศนาอักษรไขว้, เกมจับคู่ที่ใช้กลุ่มละ 2 คน, เกมบิงโก, เกมจิ๊กซอ, เกมวัดความทรงจำ

สิบเจ็ด. ปริศนาอักษรไขว้ (Crossword puzzle) เกมนี้มุ่งหมายที่ทักษะรับสารของผู้เรียน จงเลือกคำและคำบรรยาย แล้ว BookWidgets จะสร้างปริศนาอักษรไขว้ให้คุณ เกมเติมคำเปลี่ยนจากความเบื่อไปสู่ความกระตือรือร้นได้

สิบแปด. เกมต่อคำศัพท์ (Scrabble) จงใช้คำศัพท์จากบทเรียนหรือหนังสือ จงให้ทีมแต่ละทีมระดมพลังสมองเกี่ยวกับคำที่มาเติมให้มากเท่าที่จะเป็นไปได้ เธอสามารถใช้เกมต่อคำศัพท์ในช่วงการเรียนรู้คำใหม่

สิบเก้า. ฉันเป็นใคร/ ฉันเป็นอะไร (Who/ What am I?) ให้เด็กคิดว่าเขาจะเป็นอะไร และเขาคือใคร และให้นักเรียนเดินไปรอบห้องๆ นักเรียน คนที่คิดต้องคำถามแค่ใช่หรือไม่ใช่เท่านั้น

ยี่สิบ. เกมบิงโก (Bingo) เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกหัด, เกมตอนเริ่มคาบ

แปลและเรียบเรียงจาก

Ruben Knapen. 20 interactive teaching activities for in the interactive classroomhttps://www.bookwidgets.com/blog/2018/06/20-interactive-teaching-activities-for-in-the-interactive-classroom



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท