อนุทิน 160593


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

คำแนะนำในการจัดการกับเด็กกวนๆ ตอนจบ

การให้เด็กได้เคลื่อนไหวเป็นวิธีการที่ดีประการหนึ่งในการให้เด็กที่มีปัญหาอยู่กับการนั่ง และให้ความสนใจกับห้องเรียน เมื่อนักเรียนเริ่มเคลื่อนไหวไปมา ก็เป็นเวลาที่จะให้นักเรียนได้เคลื่อนไหวไปมา หากเธอสามารถเชื่อมโยงกับกิจกรรมที่ต้องออกแรงกับการสอนของคุณ จงใช้เกม Simon Say ในการสอนไวยากรณ์เรื่องการออกคำสั่ง การให้นักเรียนปฏิบัติตามคำสั่ง และเคลื่อนที่ไปรอบๆ จงใช้กิจกรรมที่เป็นคู่ ที่จำเป็นให้นักเรียนเคลื่อนที่ไปรอบโต๊ะ หรือเดินไปอีกห้องหนึ่ง อะไรก็ตามที่ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวได้จะช่วยให้ผู้เรียนมีความสนใจ และดูดซึมสิ่งที่สอนได้ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่สามารถเชื่อมโยงการเคลื่อนไหวให้เด็ก แต่การยืดเส้นยืดสายในช่วงสุดท้ายก็น่าลองทำ

มีหลายวิธีในการช่วยปรับพฤติกรรม สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าถูกเนื้อต้องตัว

นักเรียนจะไม่ปฏิเสธที่จะสนใจ เพราะพวกเขาต้องการเรียนรู้ หากเธอสามารถค้นหาเบื้องหลังของพฤติกรรมที่ไม่ดี เธอก็สามารถปรับเปลี่ยนห้องของเธอได้ให้เหมาะกับความต้องการของผู้เรียน ในฐานะที่เป็นครู เธอไม่ต้องทำอย่างที่หนังสือได้บอกไว้ จริงๆแล้วครูที่ดีที่สุดคือครูที่ไม่ทำตามหนังสือ

แปลและเรียบเรียงจาก

Susan Verner. Keep Your Cool: Tips for Handling Difficult Studentshttps://busyteacher.org/6064-keep-your-cool-tips-handling-difficult-students.html



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท