อนุทิน 157794


เห้ย เห้ยเห้ย
เขียนเมื่อ

เหตุผลที่คนจีนชื่นชอบไทย

อย่างที่หลายๆ คนคงทราบกันดี ว่าประเทศไทยนั้นได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างมาก โดยเฉพาะชาวจีนที่เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยปีละหลายล้านคน ที่มีทั้งกลุ่มคนที่มอบประสบการณ์น่าประทับใจ และมีทั้งกลุ่มที่สร้างความปวดหัวให้กับผู้ที่ต้องรับผิดชอบการมาของคนเหล่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวแบบไหน ในฐานะเจ้าบ้านแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงมีข้อสงสัยไม่ต่างกันว่า อะไรคือเหตุผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนถึงชื่นชอบเมืองไทยเหลือเกิน โดยเฉพาะการรวมกลุ่มกันไปเที่ยวทะเล ที่เคยมีภาพนักท่องเที่ยวจากแดนมังกรจำนวนมากเดินกันเต็มหาดปรากฎมาแล้วในโลกออนไลน์

1.ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่สบาย สถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงามมาก

คนจีนหลายคนที่เรียนเอกภาษาไทย บอกผู้เขียนว่า อิจฉาคนไทย ที่ประเทศไทย “อยู่สบาย” ไม่กดดัน ไม่เครียดเหมือนที่จีน ที่สำคัญค่าครองชีพก็ถูก ในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวที่ไทยก็สวย โดยเฉพาะทะเลไทย ซึ่งมีคนจีนบอกว่า“จริงๆ ทะเลที่จีนก็มี เช่น เกาะไห่หนาน (ไหหลำ) แต่สู้ไทยไม่ได้ ราคาแพง คนก็เยอะไป” เที่ยวที่ไทยมีความสุขมาก ไทยถึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับ 1 ของคนจีนที่จะต้องมา

2.หาลู่ทางทำธุรกิจในไทย

อีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่คนจีนบอกกับผู้เขียนคือ พวกเขาอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับไทย โดยเฉพาะสินค้าไทย เพราะคนจีนนิยมมาก ดังนั้น จึงไม่แปลกที่ใน WeChat ของผู้เขียนจะเต็มไปด้วยโพสต์ขายสินค้าไทย ของคนจีนที่ผู้เขียนเคยสอนภาษาไทยและตอนนี้ไปเรียนที่ไทย ผู้เขียนยังจำเหตุการณ์สัมภาษณ์นักเรียนจีนที่จะเข้าโครงการไปเรียนมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในไทย

3.ชอบกินอาหารไทย ผลไม้ไทย สิ่งของไทย

ผู้เขียนเคยสอนภาษาไทยให้กับคนจีนที่เมืองซีอาน และคำตอบที่ว่า “ชอบกินอาหารไทย ผลไม้ไทย ขนมอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นของไทย” ก็มาจากนักเรียนคนจีนของผู้เขียนเอง รวมถึงรุ่นน้องที่กำลังเรียนเอกภาษาไทยในมหาวิทยาลัยจีน พวกเขาบอกว่าอาหารไทย ผลไม้ไทย สิ่งของไทยๆ ล้วนแต่อร่อย ทำให้หลงเสน่ห์เมืองไทย อยากรู้จักเมืองไทยให้มากขึ้น จึงเรียนภาษาไทย เพื่อที่จะมีโอกาสไปไทย  



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท