อนุทิน 157779


ปภล เดชมนต์
เขียนเมื่อ

นักธุรกิจจีนที่ประสบความสำเร็จ

ถ้าเราพูดถึงนักธุรกิจจีนที่ประสบความสำเร็จคนแรกที่เรามักจะนึกถึงก็คือ Jack ma นั่นเองตัวเค้านั้นเกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน 1964 ซึ่งครอบครัวนั้นยากจน และด้วยการที่ยากจนความลำบากนั้นทำให้Jack ma นั้นพัฒนาอุปนิสัยทะเยอทะยานและใฝ่พัฒนาตนเอง โดยเค้านั้นได้ตระหนักว่าภาษาอังกฤษนั้นสำคัญเป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว เค้าจึงได้ศึกษาพัฒนาภาษาอังกฤษของตนเองทั้งการเข้าเรียนและฝึกภาษาในชีวิตจริง ขนาดที่ไปรับจ้างเป็นไกด์นำเที่ยวชาวต่างชาติกันเลย

ซึ่งหลังจากนั้นทำให้เค้าได้พบกับครอบครัว Morley นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียและกลายเป็นเพื่อนรักต่อกัน ซึ่งครอบครัว Morley ก็ได้เป็นคู่ซ้อมภาษาอังกฤษให้กับ Jack ma และเชิญได้เที่ยวยังประเทศบ้านเกิดของเค้า ทำให้Jack ma นั้นได้เห็นความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของต่างชาติ และสิ่งยิ่งใหญ่ที่เค้าได้ค้นพบจากการไปครั้งนี้นั่นก็คือ Internet 

หลังจากนั้นเค้าได้กู้ยืมเงิน 20,000 เหรียญสหรัฐ เปิดธุรกิจส่วนตัวชื่อ China Yellowpages ให้บริการด้านการสร้างเว็บไซต์ให้แก่ลูกค้า ซึ่งมันทำเงินให้เค้าถึงมากกว่า 800,000 เหรียญสหรัฐ ในเวลา 3 ปี มีการทาบทามไปช่วยในบริษะทอื่น แต่สุดท้ายJack ma ก็ลาออกเพื่อมาเปิดกิจการที่เปลี่ยนชีวิตของเค้าและการทำธุรกิจค้าส่งของโลกไปตลอดกาลนั่นก็คือ Alibaba



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท