อนุทิน 157755


Treechat Teomsaithong
เขียนเมื่อ

  วิกฤติกาณ์ทางการเงินในอนาคตมีแนวโน้มรุนแรงกว่าเดิมหรือไม่

  

      จากเรื่องราวที่ผ่านมารวมไปถึงวิกฤตเศรษฐกิจของโลกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว 20 กว่าปี อย่างวิกฤตต้มยำกุ้งด้วยการโจมตีของค่าเงิน มีการนำเงินทุนสำรองระหว่างประเทศออกมาใช้เพื่อป้องกันค่าเงิน แต่ในปัจจุบันวิกฤตในด้านการเงินนั้นก็เป็นที่รู้กันดีว่าเป็นอย่างไร ข้าวของเครื่องใช้บางอย่างมีราคาที่แพง ในขณะที่รายได้ที่ได้รับนั้นอาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้จ่าย ทำให้ผู้คนจับจ่ายใช้สอยน้อยลง ผู้ประกอบการก็ลดต้นทุนลงด้วยการลดแรงงาน หรืออาจจะไปจ้างคนที่มีต้นทุนที่ต่ำกว่า

    คาดว่าวิกฤติการเงินในอนาคตไม่น่าจะเกิดความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมาในรอบ 20 กว่าปี เนื่องจากว่าเหตุการณ์แต่ละเหตุการณที่เกิดขึ้นนั้นต้องมีทางแก้ไขเสมอ ก็คือเป็นการเรียนรู้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต ถ้าหากจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นในอนาคต ดิฉันเชื่อว่าทุกอย่างแก้ไขได้ถึงแม้อาจจะได้รับผลกระทบที่มาก

     ถ้าหากว่าเกิดวิกฤติการณ์ทางการเงินนั้นขึ้นจริงๆ อันดับแรกเราต้องมีเงินเก็บสำรองเอาไว้เพื่อใช้จ่ายในวันข้างหน้า ต่อมาต้องเรียนรู็กับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วหาทางแก้ไข ถ้าจะทำสิ่งใดที่มีความ้เสี่ยงต้องมีการไตร่ตรองให้เีเสียก่อน อย่างเช่นการนำเงินไปลงทุนในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังเป็นขาลง ก็ต้องมีการวางแผนที่รอบคอบเพื่อเป็นประโยชน์ต่อตนเอง และเพื่อที่จะได้ไม่เสียเงินลงทุนไป



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท