อนุทิน 157738


Kulthida Saito
เขียนเมื่อ

เพราะเขารู้เมืองไทยมีดี.

        จากรายงานการวิเคราะห์ของสำนักท่องเที่ยวในประเทศจีนพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากนิยมมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และในทุกๆปีก็มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แสดงให้เห็นถึงเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และส่งผลให้คนจีนยินดีที่จะจ่ายเงินไปกับการท่องเที่ยวเพื่อหาความสุขให้กับตัวเองและครอบครัว
        สิ่งที่น่าสนใจในเมืองไทยนั้นมีมากและดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี เช่น บรรยากาศและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย สินค้าราคาถูกและดีมีคุณภาพ อาหารไทยที่รสชาติโดดเด่นมีเอกลักษณ์ ขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงาม อีกทั้งคนไทยยังมีอัธยาศัยดี เป็นมิตรยิ้มง่ายจึงทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในเรื่องของการยิ้มหรือที่เรียกกันว่า(สยามเมืองยิ้ม)
        จากการสำรวจจะเห็นได้ว่าคนจีนใช้จ่ายไปในเรื่องของการท่องเที่ยวที่พักเพื่อผ่อนคลายและช็อปปิ้งเป็นส่วนใหญ่ ที่พักเน้นสะดวก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยว อาหารอร่อย บริการดี มีกิจกรรมภายในที่พัก ส่วนการช็อปปิ้งเน้นการซื้ออาหาร ขนมกินเล่น เครื่องสำอาง และของที่คนจีนชอบซื้อกลับบ้านหรือนำไปเป็นของฝากนั้นคือ สมุนไพร งานฝีมือ เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งซื้อไปขายต่อ คือ สมุนไพรไทย เสื้อผ้า เพราะมีราคาถูกและคุณภาพดี 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท