อนุทิน 157737


Kulthida Saito
เขียนเมื่อ

ให้อดีตเตือนปัจจุบัน.

        จากเหตุการณ์ในอดีตแสดงให้เห็นแล้วว่าวิกฤตการณ์การเงินเกิดขึ้นเพราะอะไร มีสาเหตุมาจากอะไรบ้างที่ทำให้ระบบการเงินของประเทศล้มละลาย สร้างความเดือดร้อนให้ประเทศมากมายขนาดนี้ ธนาคารปิดตัวลง บริษัทอสังหาริมทรัพย์ล้มละลายและทิ้งตึกสูงเฉียดฟ้าไว้ จนสร้างความสงสัยให้กับคนรุ่นหลังที่ไม่เคยรู้เรื่องราวมาก่อนว่าทำไม? ทำไมนะ? ตึกที่ทั้งสูง รูปทรงแปลกตา ที่ดูเหมือนจะสร้างเสร็จแล้ว และเหลือเพียงการตกแต่งเท่านั้น แต่กลับปล่อยทิ้งร้างไว้ทั่วกรุงเทพมหานคร ทำไมเจ้าของถึงไม่สร้างให้เสร็จ บางคนถึงกับลาโลกไป

       คาดว่าวิกฤตการณ์ทางการเงินในอนาคตไม่น่าจะเกิดความรุนแรงมาก เพราะจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ20ปีก่อน บอกถึงความผิดพลาดของการตัดสินใจ และการจัดการหลายๆอย่างที่ขาดความรู้และเชี่ยวชาญ เพราะเป็นเหตุการณ์ครั้งแรกของประเทศที่สร้างความเสียหายขนาดนี้ ถึงแม้ในอนาคตจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีกเชื่อว่าหลายๆคนที่เคยรับรู้เรื่องราวหรือได้รับผลกระทบต้องเตรียมรับมือไว้บ้าง

        จากเหตุการณ์ครั้งก่อนทำให้การลงทุนหรือการใช้จ่ายเงินต่างๆในปัจจุบันต้องคิดให้มาก หากจะฝากเงินก็ควรเลือกสถาบันการเงินที่ปลอดภัย ไม่ส่งผลกับเงินฝากของเรามากนักเช่น ธนาคารของรัฐบาล แม้จะเกิดวิกฤตแต่รัฐบาลก็ยังจ่ายเรากลับคืน การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ต่างๆจัดการวางแผนให้ดี เพราะการกู้ยืมในระยะยาวเสี่ยงต่อปัญหาต่างๆรอบด้าน ไม่มีใครรู้ว่าวิกฤตนี้จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่แต่การไม่มีหนี้คือสิ่งที่ดีที่สุด



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท