อนุทิน 157131


ธเนศ อยู่เย็น
เขียนเมื่อ

มาตราการ QE ประเทศอังกฤษ

ธนาคารกลางแห่งประเทศอังกฤษ (Governor and Company of the Bank of England) เป็นธนาคารกลางที่มีรูปแบบที่ทันสมัยที่สุด เพื่อทำหน้าที่เป็นนายธนาคารของรัฐบาลอังกฤษ คณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องเงิน ในการจัดการนโยบายการเงินของประเทศ ธนาคารแห่งประเทศอังกฤษปฏิบัติหน้าที่ของธนาคารกลาง หน้าที่หลักคือการรักษาเสถียรภาพด้านราคาและการสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลอังกฤษ และส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ ทั้งสองอย่างนี้ได้มีการจัดการโดยธนาคารเพื่อให้แน่ใจว่าทำหน้าที่เหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพคือ

เสถียรภาพทางการเงิน ราคาที่มีเสถียรภาพและความเชื่อมั่นในสกุลเงินถือเป็นสองเกณฑ์หลักเพื่อความมั่นคงทางการเงิน การรักษาราคาคงที่โดยการทำให้แน่ใจว่าราคาที่เพิ่มขึ้นนั้นเป็นไปตามเป้าหมายอัตราเงินเฟ้อของรัฐบาล ธนาคารมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองเป้าหมายนี้ โดยการปรับอัตราดอกเบี้ยพื้นฐานซึ่งตัดสินโดยคณะกรรมการนโยบายการเงินโดยผ่านกลยุทธ์การสื่อสาร

ความมั่นคงทางการเงิน การรักษาเสถียรภาพทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันภัยคุกคามต่อระบบการเงินทั้งหมด ภัยคุกคามที่ตรวจพบโดยการเฝ้าระวังของธนาคารและการดำเนินงานทางการตลาดธนาคารทำงานร่วมกับสถาบันอื่นๆ เพื่อความปลอดภัยของสองสิ่ง ทั้งด้านการเงินและความมั่นคงทางการเงิน รวมถึงกระทรวงการคลังของฝ่ายรัฐบาลที่รับผิดชอบในการกำหนดนโยบายทางการเงินและเศรษฐกิจ

QE ในประเทศอังกฤษ เผยเตรียมซื้อพันธบัตรรัฐบาลมูลค่า 7.5 หมื่นล้านปอนด์ ถือเป็นมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณครั้งล่าสุดที่หวังช่วยกระตุ้นการเติบโตที่ซบเซาของแดนผู้ดี วอลล์สตรีต เจอร์นัลรายงานว่า คณะกรรมาธิการนโยบายการเงินของ BOE เห็นพ้องกันว่าจะซื้อตราสารรัฐบาลรอบสองเพื่อป้องกันไม่ให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย 2% ในระยะกลาง ความเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่อยู่นอกเหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ เพราะ BOE ส่งสัญญาณมาตั้งแต่เดือนที่แล้วว่า การซื้อตราสารรอบใหม่หรือที่รู้จักในชื่อมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณมีโอกาสเกิดขึ้นสูง หลังหลายประเทศในยุโรปประสบวิกฤตหนี้สาธารณะ ดีมานด์ผู้บริโภคภายในประเทศลดต่ำ และกิจกรรมทางเศรษฐกิจในตํ่าชาติ ชะลอตัว



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท