อนุทิน 156870


Chanyanuch Buddeepan
เขียนเมื่อ

นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำ (บริษัทเอกชน) เถ้าแก่น้อย

คุณสมบัติที่ประทับใจ

          ประทับใจเพราะคุณต๊อบเป็นคนที่เก่งและฉลาดมาก มีพรสวรรค์ คิดค้นและเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง  ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ฝ่าหนี้ครอบครัว การเรียน  ทุกๆอย่างกว่าจะเป็นแบรนด์  “ต๊อบ เถ้าแก่น้อย”  นักธุรกิจหนุ่มในวัย 23 ต๊อบ-อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์  แต่ก่อนติดเกมมาก โดยเขาเริ่มเล่นเกมออนไลน์  Everquest  มาตั้งแต่ ม.4 ถึงขนาดสะสมแต้มจนรวยที่สุดในเซิร์ฟเวอร์ และกลายเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากในเกมดังกล่าวและมีฝรั่งมาขอซื้อไอเท็มเด็ดๆจากเขามากมาย และค้นหาการหารายได้ด้วยวิธีอื่นๆอีก ถ้าขายไม่ได้ไม่นิยมก็จะมีความคิดใหม่ๆไอเดียใหม่เสมอ

          จนมาถึงการขายเกาลัดที่ห้างแห่งหนึ่ง  ได้ใช้เวลาเพียงแค่ปีกว่า ๆ ขยายเฟรนไชส์เกาลัดเถ้าแก่น้อย ได้กว่า 30 สาขาและเมื่อเห็นว่าเฟรนไชส์ขายได้หลายแห่งแล้ว จึงคิดจะทำสินค้าอื่นเพิ่มเติม จึงลองนำอย่างอื่นมาวางขายในร้าน ไม่ว่าจะเป็น เกาลัด ลูกท้อ ลำไยอบแห้ง และสาหร่าย 

          แต่สินค้าที่ขายดีที่สุดในตอนนั้นกลับไม่ใช่เกาลัด แต่กลายเป็นสาหร่ายทอดกรอบ ซึ่งนั่นเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากต่อยอดธุรกิจในการทำสาหร่ายทอดตรา “เถ้าแก่น้อย” อย่างจริงจัง ได้ลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้ง ฝากขายสินค้าตามร้านต่างๆ และมีอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่ก็ไม่เคยท้อ คิดค้นจนได้วางขายสินค้าใน 7-11 และได้เข้าไปตรวจยอดขายสินค้าใน 7-11 สม่ำเสมอ จดบันทึกและทำการตลาดจนสินค้าติดตลาด และหลายคนจำสินค้าได้



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท