อนุทิน 156720


Witsarut Aonpreaw
เขียนเมื่อ

ลดน้ำหนักอย่าลดอาหาร

สำหรับหนุ่มๆสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ตอนนี้ และกำลังหลีกเลี่ยงที่จะกินอาหารจำพวกแป้ง เนื้อสัตว์ และไขมัน ต้องบอกเลยว่าจริงๆแล้วมันอันตรายมาก

ขอยกตัวอย่างให้ฟังทีละอย่างเลยละกันว่า การงดเนื้อสัตว์จะทำให้เราสูญเสียกล้ามเนื้อไป ไม่ใช่ไขมัน และในเนื้อสัตว์ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายหลายชนิดที่ผักและผลไม้ให้ไม่ได้ ดังนั้นแทนที่จะงดเนื้อสัตว์ให้เปลี่ยนมากินเนื้อสัตว์จำพวกปลาแทน และกินเต้าหู้กับนมพร่องมันเนยเสริมก็จะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้อย่างปลอดภัย ส่วนอาหารจำพวกแป้งจะให้พลังงานแก่ร่างกาย ช่วยให้เราเคลื่อนไหวทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันได้ดี การงดแป้งจะทำให้ร่างกายอ่อนเพลียเหนื่อยง่าย หากต้องการลดน้ำหนักควรเลือกกินแป้งที่ไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ เส้นหมี่ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท โดยให้กินมื้อละประมาณ 1 ทัพพี

สุดท้ายไขมัน ไขมันมีความจำเป็นต่อร่างกายมาก เพราะช่วยให้การดูดซึมวิตามินต่างๆ และช่วยสร้างเซลล์ประสาทด้วยการกินไขมันสำหรับคนลดน้ำหนักจึงจำเป็นเช่นกัน แต่มีวิธีกิน คือ เปลี่ยนให้มากินไขมันที่ไม่อิ่มตัวแทน เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันรำข้าว และควรได้รับไขมันจากปลาอย่างปลาทูน่า และปล่าแซลมอนด้วย การเลือกกินแบบนี้นอกจากจะทำให้การลดน้ำหนักได้ผลดีแล้วยังไม่เสียสุขภาพด้วย



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท