อนุทิน 156587


Nassama Mateang
เขียนเมื่อ

                บทเพลงที่ยังคงตรึงอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆคน ที่แม้จะล่วงเลยมาหลายศตวรรษแล้ว แต่กี่ครั้งกี่คราที่นึกถึงบทเพลงนี้  ก็เป็นเหมือนลิ้นชักแห่งความทรงจำที่มีความงดงาม ซาบซึ้งและยังคงเก็บเอาไว้ในขวดแก้วแห่งการเวลาอยู่เสมอ

                วรรณกรรมที่ไม่เคยหยุดเดินออกไปจากหัวใจคนอ่าน ให้พบกับวันเวลาดีๆ ที่ “เวลาในชวดแก้ว” ได้สรรค์สร้างไว้ให้กับสังคม ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานกี่ปีแล้วก็ตาม และหากต้องเปรียบวรรณกรรมเล่มนี้เป็นใครสักคน  เวลาในขวดแก้ว ในวันนี้คงอยู่ในช่วงวัยที่จะก้าวย่างไปสู่คำว่าผู้ใหญ่เต็มตัว เพราะมันเดินทางผ่านกาลเวลามานานกว่า 28 ปีแล้ว

                เวลาในขวดแก้ว ผลงานของ  ประภัสสร เสวิกุล ที่ตีพิมพ์มาแล้วกว่า35 ครั้ง อีกทั้งยังได้นำไปแปลเป็นภาษาต่างประเทศรวมถึงสร้างเป็นละครและภาพยนตร์มาแล้ว หากใครเป็นนักอ่านหรือแฟนหนังสือของ ประภัสสร เสวกุล น้อยคนหรือแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ที่ไม่เคยหยิบนวนิยายเล่มนี้มาอ่าน  

ผมเชื่อว่าเราทุกคนล้วนมีขวดแก้วที่จะเก็บโมงยามที่งดงามในชีวิตของตน ไม่สำคัญหรอกว่าขวดใบนั้นจะมีราคาหรือไม่มีค่าอะไร จะมีรูปร่างอย่างใด หรือแม้กระทั้งมีขนาดเล็กหรือใหญ่เพียงไร เพราะสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ เรื่องราวต่างๆที่ถูกเก็บไว้ในขวดแก้วของคุณ และย่อมเป็นเรื่องพิเศษที่เกิดขึ้นกับคุณเพียงคนเดียว และเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น”

อ่าต่อที่ : http://nattakanp.blogspot.com/...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท