อนุทิน 156185


Areeya Taweekij
เขียนเมื่อ

" ความฝันต้องอาศัยเงินทุน "

     ทุกคนคงจะมีความฝัน แล้วฝันของคุณล่ะ คืออะไร  ทำตามความฝันแล้วหรือยัง หรือทำแล้วแต่ยังไปไม่ถึงฝัน  สิ่งที่อยากจะบอกคุณคือ อย่าท้อถอยและอย่ายอมแพ้มัน!!!  ในยุคสมัยนี้ที่การสื่อสารติดต่อหรือการทำธุรกรรมต่างๆ ทำได้สะดวกและรวดเร็ว คุณเคยลองถามตัวเองไหมว่า...คุณได้ใช้ประโยชน์จากมันอย่างไร เพื่อทำตามความฝันของคุณให้เป็นจริง
     ตัวอย่างที่กล่าวถึงต่อไปนี้ เป็นความฝันของตัวผู้เขียนที่อยากจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์และสานต่อธุรกิจของครอบครัวให้ประสบความสำเร็จด้วยการมีหนี้ให้น้อยที่สุด  เริ่มที่ทางบ้านเปิดอู่รถยนต์ที่จดทะเบียนเป็น หจก. แต่ยังไม่สามารถเข้าเป็นอู่ในเครือของบริษัทประกันภัยได้ เนื่องจาก ยังขาดความพร้อมในด้านการปฏิบัติงาน คือ ยังไม่มีห้องอบสีที่เป็นมาตรฐานและที่ดินที่ใช้ในการดำเนินกิจการยังไม่ใช้ที่ดินของตนเอง เป็นปัญหาที่ยังไม่กล้าที่จะลงหลักปักฐานอะไรมากมาย เพราะกลัวไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุนไป จึงอยากใช้ความรู้ที่เรียนมา มาบอกเล่าในเรื่องการจัดหาเงินทุนและเป็นแรงผลักดันให้ฝันของคุณและผู้เขียนเองประสบความสำเร็จจากการทำความเข้าใจในการจัดหาเงินทุน เริ่มด้วย 
1.เงินทุนมาจากเงินทุนระยะสั้นและระยะยาว : ระยะสั้นมีกำหนดเวลาคืนไม่เกิน 1 ปี  ระยะยาวมีกำหนดเวลาจ่ายคืนเกินกว่า 5 ปีขึ้นไป
2.แหล่งในการจัดหาเงินทุนระยะสั้น เช่น ธนาคารพาณิชย์ แบ่งออกเป็น 2 ลักษณะ คือ

(มีต่อนะค่ะ)



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท