อนุทิน 154843


อมรพรรณ เจริญพงษ์
เขียนเมื่อ

ปีใหม่ที่แสนอบอุ่น

ย้อนไปเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560 ซึ่งอยู่ในช่วงวันปีใหม่ไทย เป็นวันที่ทุกๆคนในครอบครัว  จะมารวมตัวกัน  ไม่ว่าจะเป็นคุณลุงคุณป้าที่อยู่ต่างจังหวัด หรือจะอยู่อำเภอไหนๆทุกคนก็จะมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ด้วยกัน

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง มันเป็นวันที่ฉันรอคอยมาแสนนานเพราะวันนี้คือวันปีใหม่ วันที่ทุกๆคน           ในครอบครัวได้มาพบปะพูดคุยและสังสรรค์กัน เป็นวันที่ญาติๆจะมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อมาพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวเล่าสู่กันฟัง พี่ๆน้องๆที่เป็นญาติของฉันก็มาด้วย พวกเราเล่นด้วยกันหัวเราะด้วยกัน ได้กลับมา         มีความสุขกันอีกครั้ง มันทำให้ฉันรู้สึกเหมือนว่าได้กลับไปในอดีตที่แสนจะมีความสุขเหมือนในตอนนั้น ฉันเป็นเด็กที่มีญาติเยอะมากๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายคุณพ่อหรือจะเป็นฝ่ายคุณแม่ ซึ่งก็ทำให้ฉันได้รู้จักคุณลุงคุณป้าคุณน้าคุณอา และพี่ๆน้องๆอีกมากมาย ที่คอยดูแลและเอาใจใส่ฉัน มีเรื่องอะไรที่ฉันไม่สบายใจ ฉันก็มักจะคอยปรึกษาพวกท่านเสมอๆ ในตอนนั้นก็เหลือเวลาอีกไม่มากนักก็จะเข้าสู่ปีใหม่ไทยแล้ว ฉันและน้องๆตื่นเต้น     เป็นอย่างมาก เพราะอีกไม่กี่นาทีก็เข้าสู่ปีใหม่ และแล้วปีใหม่ก็มาถึงทุกคนในครอบครัวต่างอวยพรปีใหม่ให้กันและกัน ผู้ใหญ่แต่ละคนก็จะให้พรปีใหม่แก่เด็กๆ  เด็กๆทุกคนก็จะไหว้คุณปู่คุณย่าและทุกๆคนเพื่อขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่มอบให้เป็นของขวัญวันปีใหม่

วันปีใหม่เป็นวันที่ทุกคนมีความสุข  เพราะจะได้มีการเริ่มต้นหาสิ่งใหม่ๆเข้ามาสู่ชีวิต ทิ้งอดีตที่ไม่ดีแล้วเริ่มต้นสิ่งใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนก้าวผ่านสิ่งร้ายของทุกคนไปได้  สิ่งที่คิดว่าไม่ดีก็ไม่ควรเก็บมาไว้เป็นความทรงจำ ควรเริ่มต้นใหม่และก้าวผ่านมันไปให้ได้

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท