อนุทิน 154809


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

ออง ซาน ซูจีแห่งพม่าจะไม่ไปเข้าร่วมการอภิปรายสหประชาชาติ ตอนที่ 2

ออง ซาน ซู จี จะเปลี่ยนใจหรือไม่?

เป็นที่คาดหมายว่า ซูจี น่าจะเข้ามามีส่วนร่วมในการอภิปรายที่สหประชาชาติในนิวยอร์ก ซึ่งเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 จนถึงวันที่ 25 กันยายน

โฆษกรัฐบาลชื่อ Aung Shin บอกกับนักข่าวของ Reuters ว่า “บางที ซูจี มีเรื่องที่กดดันที่จะต้องจัดการ” พร้อมๆกับบอกว่า “หล่อนไม่กลัวการวิจารณ์ต่อหน้า หรือปัญหาที่รุมล้อมอยู่”

นักข่าวอีกคนก็พูดเสริมว่า ซูจีจะออกรายการทางโทรทัศน์ในวันที่ 19 กันยายน เพื่อ “พูดถึงการประนีประนอมแห่งชาติ และสันติภาพ”

ในการพูดครั้งแรกของเธอ ที่สหประชาชาติ ในฐานะที่เป็นผู้นำแห่งชาติ ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ข้อขัดแย้งของเธอคือ จะทำอย่างไรให้ความพยายามของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาต่อพวกชาวโรฮิงญา

ผู้ได้รับรางวัลโนเบิลด้านสันติภาพ คนที่ถูกจับคุกอยู่ในบ้านเป็นเวลา 15 ปี ด้วยการที่เธอเป็นนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตย แต่ตอนนี้เป็นหัวหน้ารัฐบาลพม่าไปแล้ว

ซูจีได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะไม่ต้องการให้ตะวันตกให้ความช่วยเหลือแก่ชาวโรฮิงญา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หล่อนยังพูดอีกว่า “วิกฤตการณ์เกิดขึ้นจากก้อนน้ำแข็งก้อนใหญ่ของความเข้าใจผิด”

นักกิจกรรมที่ได้รางวัลโนเบิลด้านสันติภาพคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Dalai Lamma, Archbishop Desmond Tutu, และ Malala Yousafzai ต่างเรียกร้องให้หล่อหยุดความรุนแรงเสีย

แปลและเรียบเรียงมาจาก

ไม่มีชื่อผู้แต่ง. Myanmar’s Aung San Suu Kyi to miss UN General Assembly Debate

………………………….



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท