อนุทิน 15185


กวิน
เขียนเมื่อ

เขียนคิ้วทาปาก ผู้รากมากดี @ 193836

วกกลับมาในกรณีที่ อาจารย์ลวนลามลูกศิษย์ เมื่อผู้อ่านทราบแล้วว่าการไปวัดนั้นก็เพื่อแสวงหาความสงบ ก็พึงทราบว่าการไปมหาวิทยาลัย นั้นก็  เพื่อ ไปศึกษาหาความรู้  มิใช่การไปเพื่อพึง หวังล่อเสือ ล่อตระเข้  ด้วยการแต่งหน้าทาปาก ใส่เสื้อรัดติ้ว นุ่งกระโปรงสั้นเต่อ เพราะครูบาอาจารย์นั้นย่อมมิใช่ผู้กำจัดกิเลสสังโยชน์เบื้องต่ำได้ดังเช่นพระอรหันต์  และแม้แต่พระสงฆ์องคะเจ้าผู้มีอินทรีย์สังวร เมื่อถึงคราวที่ท่านจะต้องเทศนาโปรดญาติโยม พระคุณเจ้าทั้งหลายยังต้องใช้ ตาลปัตร  กำบังหน้า เวลาเทศน์  ก็ด้วยเพราะต้องการให้ผู้ฟัง ได้ฟังแต่ธรรมจากท่านเท่านั้น มิใช่มัวแต่มองหน้าหลงรูปกายของตัวท่าน และในทางกลับกันก็เพื่อป้องกันตัวท่านเองมิให้จักษุประสาท  ปรุงแต่ง  สุขเวทนา ทุกขเวทนา อันจะเกิดจากภาพที่ได้ พบได้เห็นนั่นเอง

หากกวีนิพนธ์ คือเครื่องสะท้อนสังคม  นายผีย่อมได้ใช้ โคลงสี่สุภาพ เขียนคิ้วทาปาก ผู้รากมากดี   สะท้อนสังคมในยุคของนายผีได้อย่างสุขุมลุ่มลึก  สำหรับในปัจจุบัน นักดนตรีวง Sead  (เสียด) ได้ใช้ เพลงแรดมหาลัย เป็นเครื่องสะท้อนสังคม แต่ทว่ายังขาดความสุขุมลุ่มลึก แต่ก็ทำให้เกิดข้อสะกิดใจ ว่าด้วยเรื่องการแต่งกาย ได้มากโขทีเดียว (
ผลงานของนักดนตรีวง Sead  (เสียด)   มีขายตามแผงเทปดีเจสยาม น้องท่าพระจันทร์) เนื่องจากเนื้อหาในเพลงไม่เหมาะสมกับผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โปรดแดรกเมาส์ (drag mouse)  เพื่ออ่านเนื้อเพลงได้ที่นี่ --->

ก็แต่งเนื้อ แต่งตัวออกไปเรียน นุ่งกระโปรงสั้น เสื้อรัดอก ออกไปเรียน ใครเห็นหลงใหล อยากลูบไล้ โคนขาจนถึงในร่มผ้าของเธอ แต่งเนื้อ แต่งตัว "แรด" กันจัง ขึ้นรถ ลงเรือ เดินนั่งจงระวัง มีคนแอบมอง มีคนจ้องมอง อยากได้เธอมาทำเมีย  ระวังกันไว้ สาว ๆ มหาลัย ไอวัวบ้าตัวใหญ่ ระวังไว้ซักหน่อย เดี๋วหอยเธอถูกทำร้าย แรดมหาลัย ได้โปรดฟังเอาไว้...นุ่งกระโปรงสั้นเกือบถึงโคนขา เสื้อนักศึกษาสั้นสุดโคนแขน สุดรัดตัวเธอ มองเธอหัวนม นั่นไง ! แล้วไง ! น่าเกลียดไหมเธอ ? แต่งหน้า แต่งตา หยั่งกะลิเก ใครเห็นเขามองไม่ดี๊ ของเธอไม่ดี มันไม่ดี ดูแล้วเหมือนโสเภณี !!!  มันพูดยาก พวกมันเกิดมาด้วยแรด ถึงอกถึงใจ จะพูดยังไงมันคงจะไม่ฟัง อย่าพูดมาก เดี๋ยวมันเฮงซวยนะจ๊ะ เจอดีซักวัน เจอโดนเข้าไป คบเพื่อนแรดมหาลัยแรดมหาลัย แรดมหาลั๊ย แรดมหาลัย แรดมหาลั๊ย แรดมหาลัย แรดมหาลัย...



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท