อนุทิน 150997


มูฮำหมัดไฟซอล โต๊ะเส็น
เขียนเมื่อ

ประวัติของ ซอน ฮึง-มินชื่อ : ซอน ฮึง-มิน

เชื้อชาติ : เกาหลีใต้
วันเกิด : 8 กรกฏาคม 1992
อายุ : 23 ปี
สถานที่เกิด : กังวอน , เกาหลีใต้
ตำแหน่ง : กองหน้า
สโมสร : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ประวัติ

ซอน ฮึง-มิน เริ่มเล่นฟุตบอลด้วยการเข้าฝึกกับอคาเดมี่ของสโมสร เอฟซี โซล ในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นเดียวกับนักเตะเกาหลีรุ่นพี่ที่ไปโด่งดังอยู่ในอังกฤษก่อนหน้านี้แล้วอย่าง ลี ยอง-เปียว ที่เริ่มต้นจากที่นี่เช่นเดียวกัน ทว่าตอนนั้นไอดอลของเขากลับเป็น ลี ชู-ยอง ที่กำลังเล่นให้กับ คริสตัล พาเลซ โดยเขาหวังว่าสักวันนึงเขาจะได้เดินตามเส้นทางรุ่นพี่หลายๆคนที่เคยทำไว้

สโมสร ฮัมบูร์ก (2010-2013)

สโมสร ไบร์เออร์ เลเวอร์คูเซ่น (2013-2015)

สโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (2015-ปัจจุบัน)

28 สิงหาคม 2015 ซอน ฮึง-มิน ย้ายมาโลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้สำเร็จ โดยเป็นทีม ''ไก่เดือยทอง'' ที่ยอมจ่ายถึง 30 ล้านยูโร (1200 ล้านบาท) คว้าตัวมาร่วมทีมและเซ็นต์สัญญาด้วยกันทั้งหมด 5 ปี ซึ่งนี่ทำให้ ซอน ฮึง-มิน กลายเป็นนักเตะเอเชียที่ค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ทำลายสถิติของ ฮิเดโตชิ นากาตะ ที่ย้ายจาก ปาร์ม่า ไป โรม่า ด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร

เกมแรกของ หนุ่มซอน ในพรีเมียร์ลีก เกิดขึ้นเมื่อ 13 กันยายน ในเกมที่พบกับ ซันเดอร์แลนด์ โดยเขาถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน อันดรอส ทาวน์เซ่นด์ ในนาทีที่ 62 ของเกม การออกสตาร์ทตัวจริงเกมแรกกับ ''ไก่เดือยทอง'' ของ ซอน ฮึง-มิน เกิดขึ้นในเกม ยูโร ป้า ลีก ที่พบกับ การาบัค โดย หนุ่มซอน สามารถทำประตูได้ด้วยช่วยให้ สเปอร์ เอาชนะไปได้ 3-



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท