อนุทิน 149587


prryada numak
เขียนเมื่อ


โทษ ที่คนรักการดื่มน้ำอัดลมต้องรู้!

การดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำย่อมนำมาซึ่งโทษร้ายแรงต่อสุขภาพ จากที่เราเห็นชัดเจนกันนั้นก็คือ โรคอ้วน ซึ่งจะทำให้สาวๆ ที่รักหุ่นมีรูปร่างอ้วนท้วนไม่สวย ผิวพรรณก็เหี่ยวแห้งโทรมง่าย เพราะน้ำอัดลมมีน้ำตาลสูงซึ่งความหวานที่เข้าสู่ในร่างกายปริมาณมากเกินไป มีผลทำให้เราแก่เร็วก่อนวัยอันควรนั่นเองและยังพ่วงมาพร้อมโรคต่างๆ ในอนาคตอีกด้วย ใครที่ดื่มนานๆ ทีอาจจะไม่เป็นอะไรนัก แต่หากใครดื่มจนติดไปแล้วล่ะก็ หากไม่รีบลด ละเลิกล่ะก็ระวังนะคะ อันตรายจากการดื่มน้ำอัดลมอาจจะมาเยือนในเร็ววัน ฉะนั้น มาดูกันค่ะว่าโทษจากการดื่มน้ำอัดลมนั้นมีผลเสียต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง




1. ร่างกายขาดสารอาหาร
เวลาที่เราดื่มน้ำอัดลมจะทำให้เรารู้สึกไม่ค่อยอยากทานอาหารหรือทานได้น้อยลง เนื่องจากน้ำอัดลมมีแก๊ซภายในปริมาณมากจึงทำให้เรารู้สึกอิ่ม จุกเสียดแน่นท้อง หากเด็กคนไหนติดน้ำอัดลมหนักก็จะทำให้ไม่อยากกินข้าวจนร่างกายเข้าสู่ภาวะขาดสารอาหารตามมาได้นั่นเอง

2. กระดูกและฟันผุกร่อน

เพราะความหวานที่มีอยู่ในน้ำอัดลมมีปริมาณสูงซึ่งเป็นตัวการที่ให้ฟันเราผุได้ เนื่องจากกรดคาร์บอนิกที่มีในน้ำอัดลมจะเข้าไปทำลายสารเคลือบฟัน และนอกจากสภาพฟันจะสึกกร่อนลงได้แล้ว ยังทำให้กระดูกของเราผุกร่อนตามอีกด้วย ในสตรีวัยทองจึงง่ายต่อการเป็นโรคกระดูกพรุนนั่นเอง



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท