อนุทิน 149191


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

อะไรจะเกิดขึ้น หากครูที่มีประสิทธิภาพไปสอนในสหรัฐ? ตอนที่ 9 (ตอนสุดท้าย)

การสรุป เรามาลองการทดลองเชิงทฤษฎี เราส่งครูชาวฟินแลนด์ที่มีประสบการณ์ไปทำงานในรัฐ อินเดียนา สหรัฐ (และรัฐอินเดียนาก็ส่งครูไปที่ฟินแลนด์ด้วย) 5 ปีต่อมา หลังจากที่ครูชาวฟินแลนด์ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว และนโยบายทางการศึกษาของอินเดียนาดำเนินการอย่างที่ได้วางแผนไว้ พวกเราเลยตรวจสอบดูว่าครูทั้งสองประเทศมีการพัฒนาคะแนนการทดสอบในการประเมินที่รัฐเป็นคนจัดการได้หรือไม่

ฉันเสนอว่าหากมีการเพิ่มขึ้นของคะแนน พวกเขาจะเป็นพวกชายขอบ ทำไมน่ะเหรอ? นโยบายการศึกษาในรัฐอินเดียนา และรัฐอื่นๆ สร้างบริบทในการจำกัดครูชาวฟินแลนด์ ในการใช้ทักษะต่างๆ, ภูมิปัญญา และความรู้ที่แบ่งปันกันสำหรับการเรียนรู้ที่ดีของนักเรียน จริงๆแล้วฉันพบครูชาวฟินแลนด์ที่มีประสบการณ์แบบนี้สนับสนุนสมมติฐานของฉัน จากการที่ได้ยิน มีความเป็นไปได้ว่าครูชาวฟินแลนด์น่าจะทำบางสิ่งมากกว่าการสอนในปีที่ 5 สำหรับชาวอเมริกันก็น่าจะเป็นเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ครูจากอินเดียนาที่ทำงานในฟินแลนด์ (ที่พวกเขาพูดภาษาฟินแลนด์ได้คล่องแคล่ว) มีอิสรภาพที่จะสอน โดยไม่ต้องพะวงกับหลักสูตรที่เป็นมาตรฐาน และความกดดันของการทดสอบมาตรฐานนั้น เช่น พวกเขาได้รับสภาวะผู้นำจากครูใหญ่, วัฒนธรรมการร่วมมือกัน, และการสนับสนุนจากครอบครัวที่ไม่มีปัญหาเรื่องความยากจน

แปลและเรียบเรียงจาก

Valerie Strauss. What if Finland’s great teachers taught in U.S. schools?

https://www.washingtonpost.com/news/answer-sheet/wp/2013/05/15/what-if-finlands-great-teachers-taught-in-u-s-schools-not-what-you-think/


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท