อนุทิน 147878


So_ good
เขียนเมื่อ

บางทีคุณอาจเคยคิดหรือ เคยถามว่าตัวเอง เกิดมาทำไม ?

ผมก็เคยถาม ? ........ ในวันที่ล้มละลง ไม่เหลือเงินสักบาท ผมสร้างทุกอย่างขึ้นมาด้วยมือคู่เดียว จากชีวิตเด็กบ้านนอกที่เข้ามาที่กรุงเทพฯเพื่อหวังที่จะมีเงินมีความก้าวหน้าโดย แต่ผมไม่มาลำพังผมหอบเอาความหวังของพ่อแม่มาด้วย และหวังจะเอาความสำเร็จกลับบ้าน !

ในวันที่ชีวิตสดใส มีความสุขกาย สุขใจมากมาย ใครจะมองเห็นพายุที่กำลังเขามา ผมล้มละลายทางการเงินและอย่างที่รู้กันมันกระทบทุกอย่าง ในวันที่ชีวิตไม่เหลืออะไร "ถ้าคนไม่เคยเจอคงไม่มีวันเข้าใจ" ผมได้เข้าใจในวันนั้น ความรู้สึกก็เหมือนผมปีนเขาสูงเส้นชัยคือยอดเขา ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีถึงบ้างทีจะลื่นลงไปบางหลายครั้งแต่ชีวิตที่เริ่มจากศูนย์ ตกลงไปอย่างมากก็เริ่มที่ศูนย์เลยเริ่มก้าวกระโดด ด้วยการเพิ่มการลงทุนจากเงินที่กู้ยืมมาและมันก็ดีขึ้นจริงๆ ทุกอย่างในชีวิตมันชั่งแสนดี แต่เหมือนบททดสอบครั้งใหญ่ก้เดินทางเข้ามาในข้ามคืน ผมตกลงมาจากที่สูงแต่ครั้งนี้ไม่ใช่ตกลงมาที่พื้น ผมตกลงเหวลึกที่มืดดำจะขึ้นมาได้ไหมหรอ ? ผมไม่ได้ถามคำนี้ กับชีวิตที่เหลือแค่ลมหายใจ คิดเพียงหากตายไปก็คงดี เคยคิดห่าตัวตายทุกวันแต่ก็คิดถึงสิ่งที่เราหอบมาด้วย "พ่อแม่"....กว่าจะตั้งสติได้ก็หลายเดือน แต่มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก

ในวันที่ชีวิตไม่รู้จะทำยังไง ก็หันหน้ามาพึ่งสิ่งที่มองไม่เห็นแต่มันก็เหมือนคำภาวะนาไม่มากพอ "แม้จะวิงวอนเหล่าเทพเทวา ขอย้อนวันเวลาสักครั้ง ก็มิอาจจะทำได้" . ผม..............

หันหน้ามองฟ้า แล้วถามตัวเองว่า เกิดมาทำไม เกิดมาเพื่ออะไร ?

เวลาก็หมุนไป ชีวิตก็หมุนไป ปัญหาไม่อาจหายไป

แล้วผมก็หาเจอ....... และผมก็สามรถตอบคุณได้ว่าคุณเกิดมาทำไม ?

ผมพร้อมให้ทุกคำปรึกษา .



ความเห็น (2)

เกิดมาเพื่อรัก และเดินตามความฝันครับ55

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท