อนุทิน 147823


ทิพย์วิมล ดำริ
เขียนเมื่อ

ฉันอยู่ที่นี่....ศัตรูที่รั
เรื่องย่อ
“รวมเรื่องสั้นสะเทือนอารมณ์ไม่รู้สืม” ข้อความที่เขียนไว้บนปกของหนังสือฉันอยู่ที่นี่...ศัตรูที่รัก หนังสือที่ทำให้ใครหลายคนต้องเสียน้ำตา ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง”เรือรบจำลอง” ที่แสดงให้เห็นถึงความรักระหว่างเด็กชายอันดร ที่เคยเกเร ไม่เป็นมิตรกับใคร กับเด็กชายชาลี เด็กที่เกิดในครอบครัวที่อบอุ่น นิสัยดี จากที่ทะเลาะชกต่อยกันกลับกลายเป็นเพื่อนรักกันได้เพราะความเมตตาจากครูบุษบงที่อบรมสั่งสอนอันดรเป็นอย่างดี แต่สุดท้ายเด็กชายอันดรก็ต้องจากโลกนี้ไปในที่สุด เพราะกระโดดไปช่วยชาลีเพื่อนรักของเขาที่ตกน้ำ ทั้งที่ตัวอันดรเองก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน
นอกจากนี้ยังอีกหลายเรื่องราวทั้ง “ห่านย่างไฟแดง” “ฉันอยู่นี่...ศัตรูที่รัก” “นายที่รัก” “เสื้อราตรีสีเลือดนก” และ “ลาก่อน..INTERMEZZO (อินเตอร์เมโซ)...เพลงรักของแม่” ที่แต่ละเรื่องก็มีความเศร้า ความสะเทือนใจ ความซาบซึ้งใจที่แตกต่างกันออกไป นับเป็นหนังสืออีกเล่มที่ทรงคุณค่าและสามารถส่งผ่านความรู้สึกไปถึงผู้อ่านได้อย่างดี

ข้อคิด
ฉันอยู่ที่นี่...ศัตรูที่รัก แสดงให้เห็นถึงความรัก มิตรภาพ และการให้อภัยได้เป็นอย่างดี คนที่เคยเป็นศัตรูกัน แต่กลับมารักกันได้ในที่สุด เพราะคำๆ เดียว คำว่า “ให้อภัย” ความบาดหมาง ความขัดแย้งที่เกิดขึ้นไปแล้ว เราไม่สามารถลบล้างหรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่ปัจจุบันและอนาคตเราเลือกได้ว่าจะก้าวต่อไปเช่นไร



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท