อนุทิน 146054


มดตะนอย
เขียนเมื่อ

กลับมาแล้วค่ะ...ยังจำกันได้ไหมคะ...วันนี้กลับมาพร้อมกับสายฝนในฤดูร้อน...

วันนี้ยังไม่กล้าเขียนเรื่องราวลงบล็อก ขอกลับไปเตรียมข้อมูลให้ครบถ้วน....วันนี้เข้ามาสวัสดี ท่านทั้งหลายที่เคยให้เกียรติ อ่านและให้กำลังใจกัน และมิตรภาพที่ดียังติดตรึงในหัวใจค่ะ

เวลาที่ผ่านไป 2ปี ได้สอนและให้ประสบการณ์มากมาย เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์และให้คำตอบที่กระจ่างชัด แม้ว่าจะไม่อาจย้อนเวลากลับไป แต่ก็ไม่เคยเสียดายเวลาที่ผ่านมานั้นเลย

ปีที่แล้ว ได้กลับไปออกกำลังกาย คือการชกมวย เล่นเวท จนร่างกายเปลี่ยนไป ดูบึกบึนขึ้นเล็กน้อย ดูแปลกๆสำหรับหญิงไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติ ดูเป็นเรื่องธรรมดามาก

สังขารเริ่มเปลี่ยนแปลง ผมหงอกเริ่มมีงอกออกมาเล็กน้อย ริ้วรอยบนใบหน้า ปรากฎเด่นชัด หนีไม่พ้นค่ะ

ส่วนดอกไม้ สองดอกที่บ้าน กำลังเริ่มเป็นสาว เบ่งบาน สวยงาม สาวคนโตใช้นางสาวเมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา สาวคนเล็กเริ่มสูงเกือบเท่าแม่ จนทำให้นึกย้อนไปเมื่อตอนเขาเป็นเด็กเล็กที่แสนซน มาวันนี้โตเป็นสาวแล้วด้วยมือของเราที่อุ้มชูดูแล

เมื่อได้คุยกันกับลูก ก็จะโยงเข้าคาถา 3 ข้อ ที่เคยให้ไว้แก่ลูก ให้นำไปใช้ คาถานี้สามารถนำไปใช้ได้ชั่วชีวิต..คือ

1.รู้ว่าสิ่งใด "ควร" หรือ "ไม่ควร"

2.ทุกปัญหาแก้ไขได้เสมอ

3.ทำวันนี้ให้ดีที่สุด

คาถา 3 ข้อนี้ หากมองผิวเผิน ก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่แท้จริงแล้ว ทั้งสามข้อนี้ครอบคลุมหมด ทั้งในชีวิตประจำวัน ชีวิตจริง และทำได้จริง หากนำไปใช้แล้ว ก็จะสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข

หากอ่านไปอ่านมา รู้สึกถึงความสูงวัย ของผู้เขียน ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ ที่จริงเป็นคนที่มีอารมณ์ขัน และตลกโปกฮา ผิดกับใบหน้า ที่ดูดุและเคร่งขรึม ...คราวหน้าค่ะ...จะกลับมาพร้อมกับสีสัน อาจแหวกแนวไปหน่อย สำหรับเวบที่มีความรู้ของท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ นะคะ

แล้วพบกันค่ะ.



ความเห็น (3)

ก็ยังคงเป็นกัลยาณมิตรที่ดีเหมือนเดิมครับ

ยินดีในการกลับมาครับ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท