อนุทิน 142126


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

7. The Piano (ต่อ) เรื่องย่อ

Ada รู้สึกโมโหเมื่อรู้ข่าวว่า Stewart ขายเปียโนไปให้กับ Baines โดยที่เธอไม่รู้มาก่อน พร้อมกับบ่นว่าเธอไม่อยากจะให้มือที่สกปรก และอ่านหนังสือไม่ออกมาแตะต้องเปียโนของเธอ Stewart ตะโกนใส่หล่อน พร้อมกับบอกว่า นี่เป็นการตัดสินใจของเขาเอง และบอกให้เธอไปสอนเปียโนให้กับ Baines

ในวันต่อมา เธอไปหา Baines ที่กระท่อม หล่อนพยายามจะขอโทษว่าหล่อนไม่สามารถเล่นเปียโนได้ เพราะการกระแทกไปมา ทำให้เสียงของเปียโนไม่ตรงตามตัวโน้ต เมื่อเธอรู้ว่า Baines ทำเปียโนให้ตรงตามโน้ตแล้ว ย่อมให้เธอรู้สึกงง หล่อนเริ่มต้นขอให้ Baines เล่นอะไรที่เขารู้ แต่แทนที่เขาจะเล่นและเรียนเปียโน เขากลับฟังเพลงของ Ada เห็นได้ชัดเจนว่าที่ Baines นำเปียโนกลับมา ไม่ใช่เพราะเขาอยากเล่นเปียโน แต่อยากจะฟัง Ada เล่นเปียโนมากกว่า ระหว่างการเรียน Baines เสนอให้ Ada สามารถนำเปียโนกลับได้ แต่ต้องมีข้อแม้ว่าคีย์เปียโน 1 อัน เท่ากับ 1 บทเรียน ด้วยเหตุผลที่ว่าเขาสามารถที่จะสังเกตและทำอะไรก็ได้ที่ชอบ ในขณะที่ Ada เล่น

Ada

ไม่กระตือรือร้นที่จะรับข้อเสนอ แต่ไม่สามารถจะลบโอกาสที่จะได้เปียโนกลับไปได้ หล่อนยอมรับ แต่ต่อรองว่า จำนวนของบทเรียนเท่ากับจำนวนของคีย์สีดำเท่านั้น



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท