beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 139025


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

<อนุทิน ๒๕๓> : วันอาทิตย์ที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

  • การคว้าแชมป์ของทีมชาติไทยในครั้งนี้ ได้รับเงินรางวัลจากเอเอฟเอฟ จำนวน 200,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6,400,000 บาท (ขณะที่มาเลเซียได้เงินรางวัล 75,000 เหรียญสหรัฐ)
  • ขณะที่"เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ผู้ที่ซัลโวประตูที่ 2 ในเกมนี้ ได้รับการคัดเลือกให้เป็น "นักเตะทรงคุณค่าเอ็มวีพี" ประจำทัวร์นาเมนต์ โดยเจ้าตัวได้รับเงินรางวัล 10,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 320,000 บาท
  • ชนาธิปเปิดเผยว่า เป็นแชมป์ที่ยิ่งใหญ่ที่ตนขอมอบให้เป็นของขวัญของชาวไทยทั้งประเทศ และเป็นเรื่องเหลือเชื่อที่คืนก่อนนัดชิงชนะเลิศ ตนฝันว่ายิงได้ 1 ประตู และทีมชาติไทยเป็นแชมป์ ซึ่งมันเป็นเช่นนั้นจริงๆ
  • ส่วน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมช้างศึก เปิดเผยว่า ขอชื่นชมลูกทีมทุกคนที่มีสมาธิกับเกม สวมหัวใจสิงห์เข้าสู้ และไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ส่วนตัวแล้วแม้ว่าโดนนำ 3-0 แต่ก็นึกอยู่ในใจเสมอว่าจะทำประตูได้
  • ทั้งนี้ ซิโก้-เกียรติศักดิ์เปิดเผยว่า หลังจบเกมได้รับโทรศัพท์จากนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงความยินดีกับชัยชนะถือเป็นการสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และการคว้าแชมป์ครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพอพระทัยเป็นอย่างมาก


ความเห็น (2)

ค่าแรงที่ได้จากทุ่มเทไม่ใช่น้อย แต่ หากใครฟังข่าว ว่าแรงพลังใจ มาจากที่ใด จะรู้ว่า สิ่งที่ได้รับ เหนือกว่า เงิน สามสิบกว่าล้าน ครับ

แบ่งกันทั้งทีม แต่ละคนคงได้ไม่ถึงล้าน..แต่เงินไม่สำคัญเท่ากับที่ได้ทำให้คนไทยมีความสุข ซึ่งเงินเท่าไรก็หาซื้อไม่ได้

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท