beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 138500


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

ศุกร์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗ (อนุทิน๑๔๙-๒ ต่อ เนื่องจากคำเกิน ๒,๐๐๐ คำ)

  • ตอนเช้า คิดว่าจะเข้าเมือง ๑ เรื่อง คือ ไปเคลียร์บัตรเครดิต ที่ UOB. แต่พอมีเวลาทบทวนคิดทบทวน (วิมังสา) ว่ามีธุระอะไรในเมืองบ้าง (ขับรถไป ๑ ครั้ง-ตรงนี้เป็นการบริหารค่าน้ำมัน และค่าบริหารเวลา) ตกลงมีเรื่อง งอกอีก รวม ๖ เรื่อง (๑) ไปซื้อขนมปีบที่ Makro (๒) ไปซื้อของเจที่ร้านเจริญธรรม (๓)ไปเบิกเงินที่ธนาคารทหารไทย (๔) ไปปิดบัญชีที่ ธ.กสิกรฯ (๕)ไปซื้อค่่าโทรที่ เอ็นเอ็น (คนขายออนไลน์) (๖) ไปทำเรื่องกู้เงินที่ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต โดยใช้เวลาส่วนนี้ไปทั้งหมด (๗) เรื่อง ๒ ชั่วโมง
  • เมื่อกลับมาที่มน.ที่ภาควิชาไม่มีที่จอดรถ (คาดไว้แล้ว) จึงทำอีก ๓ เรื่อง (๑) บริหารที่จอดรถ คือ จอดรถในที่ร่มเงาตึก และคาดว่าเมื่อกลับมาตอนใกล้เที่ยงจะมีที่จอดรถในที่จอดรถ (เป็นไปดังคาด บริหารที่จอดรถ) (๒) เดินไปตึก QS เพื่อซื้อหนังสือ ๑ ชุด แต่ต้องไปคืนหนังสือห้องสมุดก่่อน (๓) ไปคืนและยืมหนังสือห้องสมุด (๔) ได้เรื่องแถมมา ๑ เรื่อง คือ ทราบว่า หนังสือพิมพ์ M2F มีคนแจกที่มน.๒ คน จำนวนรวม ๒,๔๐๐ ฉบับ แจกตั้งแต่ ๙ โมง แจกเสร็จหมดภายในเที่ยงครึ่ง...ทำอีก ๓ เรื่องใน ๑ ชั่วโมง
  • และทานข้าวตอนเที่ยง ก่อนไปสอน Lab taxo..ไปฟังนิสิต ๑ กลุ่ม และฟังอีก ๑ กลุ่มที่ถูกคัดเลือกส่งมาจากอีกห้องหนึ่ง ซึ่งสนุกมาก เหมือนพูด นึกถึงบรรยากาศการพูดปาฐกถา เพื่อเป็นเกียรติให้คนใดคนหนึ่ง..สุดท้ายนึกว่าจะจบภายในบ่ายสองครึ่ง แต่ยืดเยื่อจนเกือบ ๔ โมงเย็น เพราะนิสิตมีการพูดเปิดใจถึงภาพรวมของวิชา Taxonomy..
  • วันนี้เป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดวันหนึ่ง เพราะสิ่งที่ทุ่มเทกับการสอนแบบ Teach Less, Learn More กับนิสิตมน. คณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาชีววิทยา ได้เบ่งบานแล้วที่นี้ เป็นคณะวิทยาศาสตร์คณะแรกในมน.ที่่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ...เปิดปากศิษย์ ปิดปากครู ได้ประสบผลสำเร็จอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะทำได้...มีการถ่ายวีดีโอที่นิสิตพูดเปิดใจไว้ (เป็นหลักฐาน) ด้วย..อิอิ (เป็นความลับ...เอาไว้ถอดบทเรียน ซึ่งจะต้องเรียบเรียงเอาไว้ในหน้งสือ..)


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท