beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

อนุทิน 138489


beeman 吴联乐
เขียนเมื่อ

ศุกร์ที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗ (อนุทิน๑๔๙-๑)

  • เมื่อวานนี้ตั้งใจว่าวันนี้จะเข้าเมืองไปทำธุระส่วนตัว ๑ เรื่อง
  • แต่ว่าวันนี้ตื่นเช้ากว่าวันปกติ ชั่วโมงกว่าๆ จึงมาชงชาดื่ม ดื่มชาไป ๕ แก้ว ได้น้ำเข้าร่างกายไป ๑ ลิตร ในเวลา ๑ ชั่วโมง ผลก็คือ น้ำเข้าไปช่วยให้อุจจาระอ่อนตัว เลยถ่ายอุจจาระตั้งแต่เช้าไปถึงก่อนเที่ยง ๓ ครั้ง. รู้เลยว่าน้ำนี้เป็นยาแก้โรคท้องผูกได้ชงัดนัก (ใช้ธรรมชาติบำบัด) ผลต่อมาก็คือ ถ่ายปัสสาวะสีใสเจือจางดี กระตุ้นให้ไตทำงานอย่างเต็มที่ทำให้ไตแข็งแรง (ทำงานเต็มศักยภาพ)
  • การตื่นเร็วกว่าวันปกติ ๑ ชั่วโมงกว่าๆ (และเมื่อคืนนอนเต็มที่ ประมาณ ๖-๗ ชั่วโมง ถ้าถึง ๘ ชั่วโมงจะไม่ดี สมองจะเฉี่อย) ทำให้สมองปรอดโปร่ง (รู้เลยว่า ที่อาจารย์หมอวิจารณ์เขียนบล็อกได้เยอะ มาจากช่วงเวลาตอนเช้ามืดนี้แหละทำให้สมองโล่งคิดอะไรได้เยอะเลย) คิดอะไรได้เยอะ
  • จากเรื่องที่จะไปทำ ๑ เรื่อง งอกกลายเป็น ๙ เรื่อง
  • เรื่อง ๙ เรื่อง ทำเสร็จภายใน ๒ ชั่่วโมง แล้วขณะเดินผ่านสถานที่หนึ่งแห่ง (บริษัทประกันชีวิต) เรื่องที่ ๑๐ ก็งอกขึ้นมา
  • ระหว่างไปซื้อของที่ Makro (ซื้อขนมมาเลี้ยงปิด Class Lab taxonomy) พบคนรู้จักคนหนึ่ง แกทำงานอยู่เทศบาล แฟนแกทำงานอยู่ในมน. ทักผมว่า "วันนี้ทำงานไหม" (ผมใส่ชุดหม้อห้อม) ผมตอบว่าทำ (เพราะในมน.แต่งกายยังไงก็ได้ ให้ดูสุภาพ) แกทำท่างงๆ (แต่งชุดสูท) ผมก็งงว่า "ตกลงผมแต่งตัวประหลาด อยู่ผิดประเทศหรือไง ถ้าแต่งชุดหม้อห้อม (ฮ่อม) แสดงว่าหยุดอยู่บ้าน ชุดทำงานต้องผูกเน็คไทด์"


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท