อนุทิน 136864


นงนาท สนธิสุวรรณ
เขียนเมื่อ

      เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ๑๒  สิงหาคม ๒๕๕๗ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้ ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ได้จัด นิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ดอกไม้ใต้ร่มพระบารมี" ณ พิพิธภัณฑ์ธนาคารไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ สำนักงานใหญ่ 




นิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ดอกไม้ใต้ร่มพระบารมี" จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่พระมหากรุณาธิคุณด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะพันธุ์ไม้ต่างๆ ที่ได้พระราชทานโครงการในพระราชดำริให้มีการอนุรักษ์และพัฒนา เช่น กล้วยไม้พันธุ์ต่างๆ และบอนสี พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ชื่นชมความงามของดอกไม้พระนาม ทั้งดอกกุหลาบควีนสิริกิติ์ คัทลียาควีนสิริกิติ์ ดอนญ่าควีนสิริกิติ์ และบัวควีนสิริกิติ์ ดอกไม้พระราชทานนาม ได้แก่ ทิพเกสร สรัสจันทร นิมมานรดี สร้อยสุวรรณา ดุสิตา มณีเทวา และดอกไม้ทรงโปรดชนิดต่างๆ  

ภายในงานมีการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เช่น เพลงกุหลาบไกลกังวล สายหยุด และนางแย้ม อันไพเราะและหาฟังได้ยากยิ่ง รวมทั้งรับชมการจัดดอกไม้ที่ทันสมัยจากพิพิธภัณฑ์ดอกไม้ที่เชื่อมโยงกับการจัดงานดอกปทุมมา ทิวลิปไทย รับสายฝน โดยการจัดนิทรรศการในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์เป็นอย่างดีจาก มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ วิทยาลัยในวังหญิง และพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้


นิทรรศการจัดถึงวันที่ ๑๒ กันยายน ๒๕๕๗

...................................................................................................................................

ภาพจากสายบริหารงานสื่อสารองค์กร SCB



ความเห็น (1)

Wasawat Deemarn

ชยพร แอคะรัจน์

ธิรัมภา

ทิมดาบ

นีโอ..เบเกอรี่

tuknarak

บุษยมาศ

"พี่หนาน"

* สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจมอบแก่การจัดงาน นิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ดอกไม้ใต้ร่มพระบารมี" นี้ค่ะ

* ว่างๆเชิญทุกท่านไปเยี่ยมชมนะคะ...


อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท