อนุทิน 135882


ศน.นก
เขียนเมื่อ

10 มิ.ย.2557  บุคลากรของสพป. มค. 2 มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียน  "สร้างคนดี" โรงเรียนสัตยาไส อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ของท่านอาจารย์ ดร. อาจอง. ชุมสาย ณ อยุธยา ความประทับใจจากภาพที่พบในครั้งนี้ คือ แบบอย่างที่ดีมีค่ากว่าคำสอน แนวคิดที่มอบความรู้ให้เด็กๆ ไปพร้อมกับความดี โดยใช้หลักวิถีพุทธ ด้วยการนั่งสมาธิ สวดมนต์พร้อมสอนหลักคุณธรรม การคิดควบคู่ไปกับการเรียนรู้ เพื่อวันหนึ่งอนาคตของเราจะมีคนดีและเก่งนำพาความเจริญมาสู่สังคมไทยและสังคมโลก



ความเห็น (5)

มีความฝันอยู่เช่นกัน อยากไปสัมผัสและเรียนรู้จาก ดร.อาจอง ครับ

อยากให้ทุกคนได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมและสัมผัสบรรยากาศนี้จริงๆ ค่ะ ท่านอ. ดร. อาจอง ท่านเป็นต้นแบบแห่งความดี ต้นแบบแห่งการคิดและเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาการศึกษาชาติไทยของพวกเราค่ะ

ได้ฟังบรรยายจากท่าน ดร.แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียน ท่านสอนแล้วสงบเยือกเย็นมากค่ะ

ใช่แล้วค่ะ ได้สนทนากับท่านแล้วรู้สึกว่า เยือกเย็น สงบและเป็นสุขใจมากๆ ค่ะ ดิฉันประทับใจมากๆ คือ เมื่อครั้งพบท่านคราวที่แล้วตอนปลายปี 56 ท่านเล่าให้ฟังว่าท่านใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นเดิมสมัยเก่าอยู่เพราะประโยชน์คือเพื่อติดต่อสื่อสารกันเท่านั้น… .ครั้งนี้เมื่อพบท่านจึงแซวท่านว่าอาจารย์ยังใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมอยู่หรือเปล่าคะ… ..ท่านหยิบออกมาให้ดูก็ยังใช้เครื่องเดิมคือรุ่นแรกๆ ซึ่งเก่ามากแล้วเช่นเดิม… ท่านยังหัวเราะและบอกว่าเด็กๆ แซวว่าเชย….ท่านน่ารักมากๆ เลยค่ะ

แบบอย่างดีกว่าคำสอนจริงๆ..

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท