"พี่หนาน"
นาย พรพจน์ พี่หนาน เรียงประพัฒน์

อนุทิน 135206


"พี่หนาน"
เขียนเมื่อ

๖/๐๕/๒๕๕๗

อนุทิน ๑๕๓.

เมื่อวานไปหาซื้อกล้าพันธุ์ไม้เพิ่มกับลุงถวิล โกยทรัพย์กับพี่หนานกล้า คณะแก้ว ที่หลังวัดเขาไก่เขีย อ.ตรอน อต.ชื่อร้าน ประดับพันธุ์ไม้  เจ้าของใจดีมาก เป็นภาระธุระให้ทุกอย่าง ซื้อไปทั้งหมด  ๑,๖๕๐ บาท (ขอนำเงินที่สร้างบุญปลูกป่ามานำไปซื้อนะครับ) ได้กล้าพันธุ์มา ร้อยกว่าต้น ทำไมถึงได้เยอะ เพราะเจ้าของร้านแถมมาให้เยอะมาก เพราะอานิสงส์ของคำว่า "จะเอาไปปลูกป่า" นั่นเอง...ได้ยางนามา ๕๐ ต้น นอกจากนี้ก็ยังมี ตะเคียนทองที่ซื้อและแถมให้อีกจำนวนมาก  สมอใหญ่ ๒ ต้น ชมพู่ ๒ ต้น เจ้าของบอกให้จันทร์กะพ้อทั้งหมด  น่าเสียดายรถพี่หนานกล้าเต็มเสียแล้ว...

ขอบคุณเจ้าของร้านใจดีทั้งสองมากครับ



ความเห็น (5)

ได้นักขนาดเลยนะครับพี่หนาน…ยางนา..ตะเคียนทอง…และผองเพื่อน ฮ่าๆ

ขออนุโมทนาสาธุด้วยครับ กำลังสั่งกล้ายางนาปลูกที่สวนและสักทองครับ ว่าจะเพิ่มสักร้อยกล้า

ขอขอบคุณกำลังใจจากกัลยาณมิตร ครู อาจารย์ที่เคารพรักทุกท่านมากครับผม… Wasawat Deemarn NU 11 เพชรน้ำหนึ่ง “แค่หนึ่งกำลังใจ” ทพญ.ธิรัมภา นีโอ..เบเกอรี่ คุณมะเดื่อ ดร. พจนา แย้มนัยนา prayat duangmala

ครับคุณเพชรฯ เสียดายรถไม่พอใส่ เขาให้จันทร์กะพ้อตั้ง ๓๐ ต้น นำมาได้เพียง ๓ ต้นเท่านั้นเอง…เดี๋ยววันหน้าหาโอกาสไปซื้อมาเพิ่มอีก…เมื่อวานเข้าไปเคลียร์พื้นที่อีกรอบ และลองเช็ควัดระยะกันดูแล้ว ผมก็คุยกับผู้ใหญ่ว่า หากผู้ใหญ่เอาระยะ ๓ เมตรกว่าอย่างนี้ กล้าที่มีคงไม่พอปลูกหรอก…สงสัยจะต้องไปซื้อกล้ายางเพิ่มอีกรอบแล้วล่ะครับ…ขอบคุณครับ

ขอบคุณอาจารย์prayat.. ที่อนุโมทนาบุญร่วมด้วยมาตลอด ลองปลูกดูครับอาจารย์ ยางนาไม้ให้ร่มเงาและความอุดมสมบูรณ์ด้านน้ำ สักให้เนื้อไม้ในการปลูกสร้าง เวลาตัดอาจจะยากสักนิด แต่ราคาไม่ตกครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท