อนุทิน 135039


ไอดิน-กลิ่นไม้
เขียนเมื่อ

เป็นเวลาถึงหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ที่เข้าบ้าน GotoKnow  ไม่สำเร็จ เหตุเพราะ Notebook ดื้อไม่ยอมทำงานตามคำสั่ง 

บางครั้งเข้ามาหน้าแรกได้ พบภาพตนเองในกลุ่มสมาชิกที่กำลังออนไลน์ แต่ไม่สามารถเปิดเข้าไปอ่าน/เขียนได้ และไม่มีเวลา/เรี่ยวแรงนำ Notebook เข้าเมืองเพื่อให้ช่างซ่อมช่วยดู ทำให้ค้างตอบความเห็นกัลยาณมิตร ๓ ท่าน ก็ต้องขออภัยจริงๆ นะคะ (ตอนนี้นำไปให้ช่างดูแล้ว ช่างบอกไม่มีปัญหาอะไร พอพบช่างก็ทำงานปกติ แต่พอกลับมาตอนนี้ก็ยังทำงานแบบไม่ปกติ แค่เขียนอนุทินนี้ก็ไม่แน่ว่าจะทำได้สำเร็จไหม)

และก็เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ที่ทำงานหนักมาก ทั้งปลูกดูแลพรรณไม้ในฟาร์มและที่สำนักสงฆ์ของหมู่บ้าน แต่ละวันเดินจนขาเปลี้ยหมดเรี่ยวหมดแรง...

ขณะนี้เวลา ๐๒.๕๐ น.ของวันเสาร์ที่ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๖ สักครู่คงต้องเข้านอน เพราะตื่นขึ้นมาจะมีหลายงานที่บ้านไอดินฯ รออยู่ บ่ายๆ ก็จะต้องเข้าไปที่สำนักสงฆ์ซึ่งมีงานสมโภชน์องค์พระฯ ในตอนกลางคืน

ยายไอดินฯ ไม่ได้ลงบันทึกเข้าสัปดาห์ที่สอง เห็น ดร.จันทวรรณ เชิญชวนให้เขียนเกี่ยวกับ "สัตว์เลี้ยง" จวนหมดเขตแล้ว (หมดเขต ๓๐ กันยายน) หลังงานที่สำนักสงฆ์ คงพอมีเวลาเขียนเรื่องข้างล่าง มีเรื่องของ "โมชิ, หนูดี, บีเอ็ม (สัตว์เลี้ยงของลูกๆ)" และ "ข้าวเหนียว ข้าวเปลือก เฉาก๊วย (สัตว์เลี้ยงที่ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้)" ให้เม้าท์เยอะเลยค่ะ 

                                                        (ปรับขนาด/สีอักษรไม่ได้ ขอจบเลยแล้วกันนะคะ)



ความเห็น (9)

รอคำตอบจากพี่ผศ.วิไลด้วยค่ะ

คิดถึงนะคะอาจารย์แม่

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก "คุณนีโอ..เบเกอรี่" และ "อ. Prayat Duangmala

ขอบคุณกำลังใจจาก "น้อง ดร.พจนา " นะคะ รอคำตอบเรื่องอะไรจากพี่หนอ พี่หาคำถามไม่เจอค่ะ บอกด้วยนะคะ คืนนี้หลังร่วมงานพิธีจะเข้ามาดูค่ะ

ขอบคุณดอกไม้และความคิดถึงจาก "คุณ tuknarak" เสร็จงานแล้วจะเข้าไปเยี่ยมนะคะ

กราบขอบพระคุณ "พระคุณเจ้าพระมหาวินัย" ขอบคุณ  "อาจารย์เสือ" และ "คุณแค่หนึ่งกำลังใจ" และขอนำ "บุญ" ที่ไอดินฯ ได้ทำตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา มาฝากกัลยาณมิตรทุกท่านที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในอนุทินนี้ ด้วยนะคะ

…ต้องขอโทษพี่ผศ.วิไล…เมื่อวานไม่ได้เข้ามาอ่านอนุทินค่ะ…เรื่องที่รอคำตอบคืออยากทราบที่อยู่ของ”ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ” ไอดิน กลิ่นไม้ เพื่อจะส่งหนังสือ The Sibley เป็นหนังสือดูนกในอเมริกาเหนือ …เผื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจนะคะ…

ขอบคุณ "น้อง ดร.พจนา แย้มนัยนา" มากนะคะ นอกจากน้องได้เขียนบันทึกมากมายนำเสนอสารสนเทศเกี่ยวกับนกจากต่างแดน จนเป็นแรงบันดาลใจของพี่ในการศึกษาเรื่องนก และเป็นแรงผลักดันสำคัญส่วนหนึ่งในการจัดตั้ง "ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ ฟาร์มไอดิน-กลิ่นไม้" แล้ว ยังจะกรุณาจัดส่งหนังสือไปให้เพื่อให้การสนับสนุนโครงการอีก ขอ "วิทยาทาน" ที่น้องทำมาและจะทำต่อไป จงเป็นอานิสงส์ส่งผลให้น้องพบกับสิ่งดีๆ ในชีวิตตลอดไปนะคะ สำหรับชื่อที่อยู่สำหรับส่งเอกสาร สถานีโทรทัศน์ Thai PBS เคยส่งปฎิทินไปให้พี่ตามที่อยู่ในภาพ ซึ่งถึงมือผู้รับ ก็ขอให้ห้องส่งไปตามชื่อที่อยู่ดังกล่าวนะคะ คือ คุณวิไล แพงศรี บ้านเลขที่ 16 หมู่ 12 บ้านหนองฝาง ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 34190 (รหัสในภาพ 54... ไม่ถูกนะคะ ที่ถูกคือ 34...) 

ถ้าน้องต้องการเอกสารอะไรเกี่ยวกับจังหวัดอุบลฯ หรืออื่นๆ ช่วยบอกด้วยนะคะ พี่จะได้จัดส่งมาให้ ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ สำหรับดอกไม้กำลังใจจาก ทพญ.ธิรัมภา, น้องมะเดื่อ, และ คุณ "พี่หนาน" (เข้าเมืองคราวหน้า จะส่งเอกสารไปให้นะคะ คุณ "พี่หนาน") 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท