อนุทิน 134665


ต้นโมกข์
เขียนเมื่อ

นีี่มันคือฉาก หรือ scenario ของท่านรัฐาธิปัตย์สุเทพ โดยแท้

วันที่นายกฯต้องหลุดจากรักษานายกฯ (หรือวันเผด็จศึก) มาจาก 2 สาเหตุ 1. เมื่อ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ในกรณีทุจริตโครงการรับจำข้าว ถือว่าเป็นวันนัดหมาย แต่ถ้าจะเผด็จศึกจะต้องรอการตัดสินใจของตนอีกครั้ง (ทำไมต้องเป็นรัฐาธิปัตย์สุเทพ--ผมคิดก็เริ่มร้อง "อ้อ") เพราะหลังจาก ป.ป.ช. ชี้มูลต้องส่งไปให้วุฒิสภาเป็นผุู้ถอดทอน 2. เมื่อศาลรํฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พ้นสถานะภาพความเป็นนายกฯ เพราะใช้อำนาจโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สมช. มิชอบ ตามที่กลุ่ม สว.ยื่นเรื่องให้วินิจฉัย

เมืือถีงวันนั้้น ขอให้มวลชน กปปส.ที่มีสมาชิกหรือเครื่อข่ายที่มีสุขภาพดี ส่วนมวลชน กปปส.ที่ไม่สามารถร่วมเคลื่อนไหวใน กทม.ได้ขอให้ส่งเสบียงมาให้แทน การเรียกระดมพลที่กำลังจะมาถึง ขอให้เตรียมความพร้อมให้ดี เพราะจะต่อสู้ยืดยาวประมาณ 15 วันเพื่อมายึดอำนาจให้เป็นของประชาชน ขอให้ทุกเครือข่ายเตรียมความพร้อม รอฟังตนประกาศวันเผด็จศึกที่จะต่อสู้ให้หนักกว่าเดิม และให้รู้แพ้ รู้ชนะกันไปเลย เบื้องต้นเชื่อว่าจะมีกลุ่มคนที่ไม่ยอมรับ นับจากวันที่ 5 เม.ย. นี้เป็นต้นไป ให้ถือว่าการออกมาต่อสู้รอบต่อไป คือการต่อสู้ยกสุดท้าย กรุณาสังเกตว่านี่คำกล่าวลักษณะเช่นนี้เป็นคำพูดของการปฏิวัติโดยทหาร สำหรับคำว่าปฏิวัติโดยประชาชน คำนีี้้น่าจะเป็นปัญหาอยู่ในความรู้สึกของผม อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าต้องปกป้องรัฐาธิปัตย์นี้ไว้ให้ได้ อย่างน้อยก็ 15 วัน

ประเด็นนี้สำคัญมาก องค์รัฐาธิปัตย์สุเทพกล่าวว่า เมืื่อว่างจากตำแหน่งนายกฯแล้ว ตนจะเป็นรัฐาธิปัตย์ ในสมัยจอมพลสฤษฎริ์ คนไหนขัดขวางอำนาจของรัฐาธิปัตย์ ก็จะเอาคนนั้นไปยิิงเป้า หากเราใจร้ายสั่งยิงเป้าไอ้คางคกสักตัวก็ได้ แต่เราจะไม่ทำ แต่จะจับใส่คุก ทั้งนี้ยืนยันว่าเมื่อประกาศตัวเป็นรัฐาธิปัตย์แล้ว คนที่เป็นรัฐาธิปัตย์มีคำสั่งที่ถือว่าเป็นกฎหมาย เราจะสั่งยึดทรัพย์ตระกูลชินวัตรทั้งหมด แล้วให้ไปพิสูจน์เอาเองว่าทรัยพ์ส่วนใดที่ที่หามาได้ด้วยความสุจริต ส่วนเหตุผลที่เราต้องเร่งยึดทรัพย์เพราะต้องเอาเงินมาช่วยชาวนา จำนวน 1.2 แสนล้านนบาท จากนั้นจะออกคำสั่งห้ามคตระกูลชินวัตร ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง , นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ห้ามออกนอกประเทศ และให้มารายงานตัว ผมถามในฐานะคนที่ไม่รู้ว่า องค์รัฐาธิปัตย์สุเทพ มีอำนาจอะไร แค่ไหน ในการสั่งอายัดทรัพย์สินของนักการเมือง ไม่ว่าจะเป็นคนใดก็ตามแต่ เงินช่วยชาวนามาจากการยึดทรัพย์นี่นะ ในฐานะที่สนใจด้านวิชาการ ผมเห็นว่าการจะช่วยเหลือชาวนาที่แท้จริง ก็คือ 1. ปลดปล่อยคนออกจากชาวนาให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยการให้การศึกษาแก่ประชาชน จนเขาคิดว่าเขาต้องทำอาชีพอื่นๆที่ให้รายได้กับเขามากกว่าที่จะเป็นชาวนา เหมือนกับประเทศญี่ปุ่น 2. ลดมายาคติที่เราเป็นประเทศปลูกข้าว ต่างประเทศต้องอาศััยเรา เพราะว่าประเทศของเราปลูกข้าวได้มาก 3. พยายามปลูกข้าวที่มีคุณภาพ เช่่นข้าวไม่มีสารพิษ เป็นต้น

ประเด็นนี้สำคัญที่สุด องค์รัฐาธิปัตย์สุเทพกล่าวซ้ำอีกว่า จากนั้นจะออกคำสั่งแต่งตั้ง นายกฯ และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของประชาชน และตนจะนำรายชื่อนายกฯ และ ครม. กราบบังคมทูล ฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ โดยตนจะเป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกฯ ฐานะเป็นร่างทรงของประชาชน จากนั้นจะตั้งสภานิติบัญญัติของประชาชน และรีบปฏิรูปประเทศตามพิมพ์เขียวที่ได้มีการระดมความคิดไว้ก่อนหน้านี้ และเมื่อดำเนินการปฏิรูป แก้ไขกฎหมายและรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จ จะปล่อยให้มีการเลือกตั้งใหม่ตามกระบวนการประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบที่แท้จริง

แล้วถ้ามีคนที่ไม่ยอมองค์รัฐาธิปัตย์สุเทพ เช่น กลุ่มรักประชาธิปไตย พวกเสื้อแดง พวกเสื้อขาว ฯลฯ

ในที่สุดนี่มันก็เป็นคำประกาศของสงครามกลางเมืองชัดๆ



ความเห็น (1)

ผมเป็นห่วงเหลือเกินกับสถานการณ์บ้านเมืองที่เป็นอยู่ สงสารประชาชนที่อยู่ทั้งสองฝ่าย ต้องมาเกิดสงครามกลางเมือง..ผลจะเป็นอย่างไรไม่อยากคิดต่อจริงๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท