อนุทิน 134384


Supaporn Aree
เขียนเมื่อ

       One fine day:โมเมพาเพลิน

               สวัสดีค่ะ ดิฉันโมเมค่ะ วันนี้เป็นวันหยุดสบาย ๆ ของโมเม นะค่ะ วันนี้โมเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดอย่างนี้มาแนะนำสำหรับคนชอบเที่ยวช่วงวันหยุดกันค่ะ และที่สำคัญสถานที่ที่จะพาไปนั้น อยู่ในตัวเมืองจังหวัดภูเก็ต ที่สามารถเดินทางสัญจรได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

      วันนี้โมถือโอกาสวันหยุดพาเพื่อน ๆ มาผ่อนคลาย และทำกิจกรรมการเที่ยวแบบสนุก ๆ ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า สถานที่ที่โมจะพาไปอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล สำหรับคนที่อยู่ในเมืองภูเก็ต ใช้เวลาในการเดินทางจากที่พักของโม แถวมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ไม่ถึง  10 นาที ก็มาถึงจุดหมายที่ตั้งใจ สถานที่ที่จะพาไปในวันนี้มี 2 ที่ด้วยกัน ที่แรกเลยที่โมจะพาไปคือสถานที่ที่แปลก และมีความทันสมัยซึ่งได้รับความนิยมมาก ดูจากภายนอกอาจจะไม่มีอะไรก็จริงแต่เมื่อท่านได้เข้ามาในที่นี้แล้วล่ะก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Wow Wow Wow เพราะที่นี่คือพิพิธภัณฑ์ 3D ตั้งอยู่ที่  โรงหนังเพิร์ลเก่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งภายในเต็มไปด้วยภาพวาดแต่เปรียบเสมือนจริง ภาพที่เราสามารถเล่นกับมันได้ ฉันได้ไปเที่ยวกับพี่สาว และเก็บภาพมาเยอะแยะมากมาย มันสวยงามมากทำให้ฉันอึ้งกับรูปภาพต่าง ๆ  ศิลปะ มันสวยงามเกินคำบรรยายจริง ๆ

หลังจากชื่นชมความงามจนจุใจ และภาพเต็มมือถือ ผ่านไป 2 ชั่วโมงเต็ม ก็ได้เวลากินข้าว เพราะท้องฉันก็เริ่มร้องแล้ว หากจะหาอาหารในบริเวณใกล้ ๆ นี้ และชื่อเสียงความดังของร้านอาหารแถว ๆ นี้ คงหนีไม่พ้น ร้านหมี่ต้นโพธิ์ ที่มีตำนานความอร่อยไม่ต่ำกว่า 10 ปี เพียงออกจากโรงหนังเพิร์ลเก่า มายังวงเวียนสุรินทร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ วงเวียนหอนาฬิกาซึ่งอยู่ใจกลางเมืองจังหวัดภูเก็ต ด้านขวามือของวงเวียน

      หอนาฬิกาจะมีร้านอาหารที่เด่นชัดเพราะมีคนมากหน้าหลายตาเข้ามารับประทานอาหารกันมากมายอย่างไม่หยุดหย่อน เพราะร้านหมี่ต้นโพธิ์มีอาหารที่ขึ้นชื่อของชาวภูเก็ต นั่นก็คือ หมี่ฮกเกี้ยน ที่กินคู่กับ หัวหอมชิ้นเล็ก ๆ และแค็บหมู เป็นเมนูที่ขึ้นชื่อมากไม่ใช่แค่ในร้านหมี่ต้นโพธิ์แห่งนี้แต่รวมไปถึงจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย เมื่อกินเที่ยวจนจุใจแล้วอย่าลืมถ่ายภาพหอนาฬิกาที่สวยงาม เน้นรูปทรงไปทางด้านชิโนโปรตุกีส ถ้ายิ่งมากลางคืนจะยิ่งสวยงามมากกว่ากลางวัน หลังจากเสร็จภารกิจทุกอย่างแล้วก็เตรียมตัวเดินทางกลับไปพักผ่อน เพราะเหนื่อยมาก แต่สนุกมากกว่า

      นี่คือทริปเที่ยวในวันหยุดที่น่าเก็บไว้เนความทรงจำที่ดีและทรงคุณค่า โมรู้สึกสนุกมาก ๆ และประทับใจกับสถานที่ที่ได้ไป อันที่จริงแล้วการที่เราไปเที่ยวไกล ๆ นั้นอาจไม่ได้รับความสนุกหรือคุณค่าทางจิตใจที่ดีเท่าสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวที่เรามองข้ามไปก็ได้ ความสุขอยู่แค่เอื้อมเพียงคุณมองมันให้เต็มตา และมองด้วยหัวใจ สวัสดีค่ะ

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท