อนุทิน 134383


Supaporn Aree
เขียนเมื่อ

ชีวิตง่ายๆในรั้วมหาลัย

               ทุกเช้าวันเสาร์และอาทิตย์ เป็นเวลาของนักศึกษาภาค กศบป. คนส่วนใหญ่ที่เลือกมาเรียนที่นี่มักจะทำงาน หรือมีธุกิจส่วนตัว ฉันก็เป็นอีกคนที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย ที่มีแค่การทำงานในช่วงวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และเรียนเสาร์อาทิตย์ ฉันมีเพื่อนในห้องเดียวกันและมักจะชอบไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ แต่ช่วงวันเสา อาทิตย์ ฉันจะชอบอยู่แค่ในมหาลัยมากกว่าคงเพราะฉันชอบไปไหนตอนอากาศร้อนๆ ซึ่งที่ๆฉันชอบอยู่มีสองที่คือที่กินของฉัน จะเรียกว่าเป็นที่ประจำของฉันและเพื่อนชาวนิเทศศาสตร์ ไม่ว่าจะรุ่นไหนๆที่นี่ก็คือที่ประจำอยู่แล้ว แปดเหลี่ยม คือที่ที่ชาวนิเทศศาสตร์ทุกรุ่นรู้จัก

        อาหารอร่อย คนไม่แออัดเท่ากับอาคารตึกเก้าที่คนจะแน่นและร้อน อาหารแปดเหลี่ยมเป็นอาหารที่ค่อนข้างได้รับความนิยมสูง มีคนบอกกันว่าแปดเหลี่ยมเป็นแหล่งรวมคุณหนูที่ไม่มีที่ไป เวลาเร่งรีบและเวลาที่โดนจำกัด อาหารที่ได้รับความนิยมคงมีร้านเดียว ร้านจานข้าว อาหารอร่อย ไม่แพงเกินไป และที่สำคัญลูกค้าส่วนใหญ่เป็นสาวก เชลซี ซึ่งพ่อค้าร้านจานข้าว ก็เป็นสาวก เชลซี เช่นกัน ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบกินอาหารร้าน จานข้าว ไม่ใช่เพราะฉันเป็นสาวกเชลซี แต่เพราะมันง่ายและสะดวกที่สุด ด้านข้างแปดเหลี่ยมจะเป็นศูนย์รวมชาวนิเทศศาสตร์ทั้งหลายที่อยู่ในช่วงพักกลางวัน

ในรั้วมหาลัยยังมีที่พักผ่อนหย่อนในอีกที่หนึ่งอาจเป็นที่ๆคนไม่ค่อยรู้จักมากนัก แต่สำหรับฉัน มันเป็นที่ๆเงียบ และเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนหลังกินอิ่ม หรือนั่งเล่นหลังเลิกเรียน ห้องสมุดคอมพิวเตอร์ เป็นที่ๆฉันชอบมากอีกที่หนึ่ง เพราะไม่แค่พักผ่อน อ่านหนังสือ ยังเล่นคอมพิวเตอร์ได้ คนไม่พลุกพล่าน และเงียบสงบ เย็นสบาย ไม่ร้อน คนส่วนใหญ่ที่มาที่นี่ คือคนที่ต้องทำงานหรือมาฟังเพลงสบายๆ มีอาหาร ขนม ที่สามารถซื้อกินได้เลย ฉันจะชอบไปหลังเลิกเรียน ประมาณ 1-2 อากาศร้อน ได้อยู่ในห้องที่เย็นสบายรู้สึกสบายกว่าการขับรถมอเตอร์ไซออกไปที่อื่น ชีวิตที่เรียบง่ายของฉันในรั้วมหาลัยแห่งนี้ ไม่ยุ่งวุ่นวาย ไมต้องไปที่อื่นไกลๆ ความสุขสบายอยู่เพียงใกล้ๆ ร้านอาหาร และที่พักผ่อนหย่อนใจของฉันและฉันคิดว่าหลายๆคนคงคิดแบบฉัน นี่เป็นสถานที่ๆฉันคิดว่าเป็นความสุขสบายเล็กๆง่ายๆ ในช่วงเวลาสั้นๆ ในรั้วมหาลัยแห่งนี้ฉันคิดว่า การทำอะไรง่ายๆ ไม่ต้องเดือนร้อนหรือดิ้นรนทำอะไรให้วุ่นวาย ความสุขมันอยู่ใกล้แค่คุณคิดว่ามันเป็นสุขแล้วก็ไม่มีอะไรมาทำลายความสุขของคุณได้ อย่างฉัน ที่ฉันคิดว่าที่นี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ฉันก็ไม่คิดจะหาที่อื่นให้วุ่นวาย หรือลำบากหาร้านอาหารที่อื่น หรือที่ๆสบายกว่านี้ เพราะช่วงเวลาที่คุณหาที่ๆคิดว่ามันสบายอยู่นั้น คุณกำลังทิ้งช่วงเวลาแห่งความสุขของคุณไป..



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท