อนุทิน 134376


กมลพรรณ พรมทอง
เขียนเมื่อ

                    ONE FINE DAY : วันสบายๆสไตล์ Mayry  

                คุณเป็นคนหนึ่งไหมที่ต้องทำงานทุกวันจนไม่มีเวลาพักผ่อนเป็นของตนเอง แต่ล่ะวันต้องตื้นมาแต่งตัวเพื่อเตรียมตัวไปทำงานกันตั้งแต่เช้า เลิกงานอีกทีก้อค่ำแล้วจนไม่มีเวลาในการพักผ่อนให้จิตใจรู้สึกผ่อนคลาย ดิฉันก็เป็นอีกคนค่ะที่ต้องทำงานตั้งแต่เช้าจนค่ำทุกวันเช่นกัน จนไม่มีเวลาที่จะพักผ่อน คุณอย่าคิดนะคะว่า การหาเวลาในการพักผ่อนนั้นไม่สำคัญ จริงๆแล้วนี่คืออีกส่วนหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้ที่คนทุกคนต้องมีให้กับตนเอง เพื่อที่จะผ่อนคลายความเครียดหลังจากการทำงานคุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลากับมันมากมาย แค่คุณไปในที่ที่คุณรู้สึกดี ไปแล้วรู้สึกสนุกสนานกับมันไม่จำเป็นต้องใช้เวลาทั้งวันหรอกคะแค่นี้คุณก็รู้สึกได้ว่า สมองของเราได้รับการผ่อนคลายแล้ว ฉันเชื่อว่าคนทุกคนก็คงมีวิธีที่จะทำให้ตนเองรู้สึกผ่อนคลายเป็นของตนเองเช่นกันซึ่งตัวดิฉันเองก็มีนั้นก็คือการได้ไปเดินช็อปปิ้ง เดินดูสินค้าต่างๆ เช่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ต่างหู หรืองานฝีมือต่างๆ ระหว่างเดินดูสินค้าก็มีเพลงให้ฟัง มีของกินมากมาย พร้อมกับรอยยิ้มของผู้คนมากมาย นี้แหละคือการได้ผ่อนคลายที่ดีที่สุดสำหรับตัวดิฉัน และเป็นจุดเริ่มต้นของ “one fine day”

              ซึ่งสถานที่ที่ดิฉันเลือกใช้ในการผ่อนคลายหลังเลิกงานนั้นก็คือ ตลาดปล่อยของ ซึ่งเป็นที่ที่ได้รับความนิยมจากวัยรุ่นนักเรียนนักศึกษาและวัยทำงานเป็นส่วนใหญ่ ตลาดแห่งนี้เป็นเหมือนส่วนรวมสิ่งต่างๆมากมาย ถึงแม้จะมีพื้นที่ที่ไม่กว้างมากแต่ก็มีทั้ง งานฝีมือต่างๆ มีของกินหลากหลาย มีการเล่นดนตรี มีนักร้อง ร้องเพลงเพราะๆให้ฟัง มีการโชว์ความสามารถต่างๆ เช่นการแข่งเต้นของกลุ่มนักศึกษา การแข่งขันการร้องเพลงและต่างๆ มากมาย มีเสื้อผ้า กระเป๋ารองเท้าแฟชั่นต่างๆมากมาย มีของกิ๊ปช็อปน่ารักๆและอื่นๆ อีกมากมาย ณ สถานที่แห่งนี้

            ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้คือสิ่งที่จะช่วยให้ตัวฉันรู้สึกผ่อนคลายหลังจากการทำงาน หรือเวลาเบื่อๆ เซ็งๆ ตลาดแห่งนี้เปิดบริการความสุขและความสนุก “ทุกๆ วัน พฤหัสบดีและวันศุกร์”ของทุกๆสัปดาห์โดยจะเริ่มว่างของตั้งแต่ 4 โมงเย็นไปจนถึง 4 ทุ่ม ตลาดปล่อยของยังเป็นที่ที่เปิดโอกาสให้คนทุกคนมาแสดงความสามารถ ต่างๆ รวมทั้งเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ได้มาทดลองทำการค้าขายเพื่อขยายธุรกิจกันอีกด้วย ทำให้ตลาดแห่งนี้ได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้คนเป็นอย่างมาก ผู้คนต่างก็มาเดินเที่ยวกันมากมายร่วมทั่งบุคคลวัยทำงานที่เลือกสถานที่แห่งนี้ให้เป็นที่ที่ทำให้ตนเองรู้สึกผ่อนคลายอย่างดิฉันเองค่ะ 

                                   

                                               

 

 

          เมื่อได้ไปเดินชิวๆช็อปของ เพื่อคลายความเครียดกันมาแล้ว เราคงจะรู้สึกหิวเราไปหาอะไรอร่อยๆทานกันดีกว่าเพื่อให้หัวใจชุ่มฉ่ำ ก่อนที่จะกลับบ้านไปอาบน้ำนอนกัน one fine day แวะชิมในวันนี้เราขอเอาใจคนที่ชอบทานสเต็กนะคะ ซึ่งดิฉันเองก็เป็นอีกคนที่ชอบทานสเต็กและสลัดมากคะ และร้านที่จะแนะนำในวันนี้ นั้นก็ คือ ร้านสลัดสวนหลวง นั้นเอง

     ซึ่งเมนูที่ฉันจะแนะนำในวันคือ สเต็กไก่ สลัดทูน่า และมันบดคะ เป็นเมนูอร่อยๆที่ฉันแนะนำขอบอกว่าเนื้อสเต็กนุ่มน่าทานมากเพิ่มซอสพริกนิดนึงขอบอกว่าอร่อยกลมกล่อม ส่วนสลัดทูน่าก็แซบผักสดกรอบถึงน้ำถึงเนื้อกันเลยทีเดียวจิบน้ำแตงโมปั่นสักหน่อยแล้วตามด้วยมันบดหอมพริกไทยดำอร่อยเต็มคำ นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูต่างๆ มากมาย อาทิ เช่น สเต็กหมู สเต็กเนื้อ ถ้าไม่อยากทานของหนักๆ แต่อยากทานสเต็กนะคะขอแนะนำสเต็กปลาเซลมอลย่างรับรองอร่อยสบายท้องค่ะ นอกเหนือจากสเต็กแล้ว ก็มี สลัดผัก สลัดไข่ สปาเก็ตตี้ แซนด์วิส มักกะโรนี เมนูยำต่างๆ จำพวกน้ำก็จะเป็นน้ำผลไม้ปั่น ชาเย็น ชาดำ พ่อค้าแม่ค้าก็หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส และให้บริการเป็นอย่างดีเหมาะสำหรับทุกท่านที่ต้องการมาหาอะไรทานหลังเลิกงาน

 

                   

 

       ร้านสลัดสวนหลวงก็เป็นอีกร้านที่ลูกค้าต่างพากันมานั่งทานกันมากมายซึ่งจะเปิดร้านประมาณ 6 เย็นเป็นต้นไปจนถึงเที่ยงคืนสามารถมาลองชิมกันได้นะคะและเป็นอีกที่หนึ่งในการผ่อนคลายได้อีกเช่นกัน สำหรับคนที่ชอบทานพวกสเต็กและสปาเก็ตตี้คะเมื่อทานอิ่มแล้วคราวนี้ก็กลับบ้านไปอาบน้ำนอนพัก พร้อมที่จะตื่นเช้าขึ้นมาทำงานในวันใหม่..

 

                                                                                                                                                       

 



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท