อนุทิน 134375


กมลพรรณ พรมทอง
เขียนเมื่อ

              

                                                 ::  วันหนึ่ง ใน ฤดูหนาว  ::

          “สวัสดี สวัสดีปีใหม่เอาหัวใจมาสวัสดีกัน” ก่อนอื่นก็ต้องขอกล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่กันก่อนเลยนะคะ ซึ่งในวันนี้เป็นช่วงเวลาของการรอเวลานับถอยหลัง การเข้าสู่พุทธศักราชราชใหม่กันแล้วซึ่งก็อยู่ในช่วงฤดูหนาว

          คนทำงานต่างถิ่นก็ต่างเดินทางกันกลับบ้านเพื่อที่จะร่วมเฉลิมฉลอง ปีใหม่กับครอบครัวซึ่งนับเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข และเป็นเวลาแห่งการเดินทางไปพักผ่อนกันยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของครอบครัวที่จะร่วมกันสร้างสรรค์งานปาร์ตี้กันอย่างสนุกสนานเพื่อเป็นภาพความทรงจำาการเริ่มต้นปีใหม่ที่ดี

          ปีใหม่แล้วสิ่งใดที่ไม่ดีก็ขอให้มันหมดสิ้นไปกับปีเก่าใหม่เริ่มใหม่กับสิ่งที่ดีดี ใครที่สบายๆขอให้สบายไม่หยุดไม่หย่อน ใครที่ไม่สบายให้หายดีดี มีคุณตาคุณยายเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรดูแลดีๆ ฝากกราบเท้าสักทีก็ชื่นใจ ใครค้าๆขายๆให้ได้ดีมีกำไร สวัสดี สวัสดีชื่นบาน ให้ชื่นใจนานๆทั้งปีเลย

            หลังจากที่เราได้กล่าวคำสวัสดีและคำอวยพรกันแล้ว ก็ได้เวลาแล้วกับการไปร่วมงานปีใหม่ที่ทางจังหวัดได้จัดขึ้น  และสถานที่ที่ดิฉันจะพาทุกๆคนไปสนุกกันนั้นก็คือ  สนามชัยค่ะ ซึ่งจะมีกำหนดการ การจัดกิจกรรมทั้งหมดสามวันเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 – 31 ธันวาคมในช่วงเย็นของทุกๆวันจะมีการจัดกิจกรรมพิเศษและกิจกรรมต่างๆให้ได้ร่วมสนุกกันมากมายช่วงค่ำๆจะมีการประกวด miss citygirl phuket colorfull countdown phuket2014 และที่พิเศษไปกว่าทุกๆวันจะมีการแสดงของวงดนตรีสดและมีศิลปินชื่อดังในครั้งนี้ด้วย อาทิเช่น โป้ง หินเหล็กไฟ เป้ ไฮร็อค เจี๊ยบ พิสุทธิ์ และอีกมากมายจนฉันนับไม่หวาดไม่ไหว ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ฉันเลือกที่จะไปร่วมงานในวันสุดท้ายคือ วันที่31 เมื่อฉันไปถึงก็เป็นเวลาค่ำพอดีจึงมีโอกาสได้ชมวีดีโอพระอาทิตย์ตกที่ปลายแหลมพรหมเทพและชมการปล่อยนกพิราบและในวันนี้มีการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินคนโปรดของฉัน นั้นคือ พี่เป็ก ผลิตโชค และพี่โรส ศรินทิพย์และก่อนที่ศิลปินคนโปรดจะทำการแสดงก็สี่ทุ่มครึ่งฉันว่าเราไปหาอะไรอร่อยๆทานกันก่อนดีกว่าเพื่อดื่มด่ำกับบรรยากาศแห่งเทศกาลแห่งความสุขเพื่อเป็นการฆ่าเวลากันก่อนดีกว่า

 

                         

        เมื่อมาถึงยังสนามชัยอย่างแรกที่ฉันประทับใจกับการพบเจอ และทำให้ฉันรู้สึกประทับใจนั้นก็คือ รอยยิ้มของผู้คนมากมายที่เดินทางกันมาร่วมฉลองปีใหม่ บางก็มากันเป็นครอบครัว บางก็มากับเพื่อน มากับคนรัก บางก็มาคนเดียว ส่วนดิฉันก็มากับคนรู้ใจ และเพื่อนสนิทอีกหนึ่งคน

          เมื่อเดินเข้าไปยังประตูงานอย่างแรกเลยที่เห็นนั้นก็คือ รถโพถ้องสองคันจอดอยู่ อย่าเพิ่งสงสัยค่ะว่ามาจอดทำไมต้องนั้นเป็นแค่ฉากหน้างานเฉยๆ ที่ให้เราโผล่หน้าออกมาถ่ายภาพ ไม่ใช่รถจริงๆนะคะและภายในงานก็ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยโคมไฟมากลวดลายและสีสันแสงสีเสียงเพียบเลย มีพ่อค้าแม่ค้ามากมายมาคอยให้บริการความอิ่มท้องแก่เรามีโต๊ะเก้าอี้พร้อมอำนวยความสะดวกในการรับประทานอาหาร ภายในงานมีโคมไฟมากมายเลยคะสวยงามมาก มีทั้งรูปหมู่ปลา  ปะการะน้อยใหญ่ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ใต้ท้องทะเลเลยคะ มีโคมไฟรูปดาวด้วยในที่สุดก็มาถึงดวงดาวไปกันใหญ่แล้วคะ  มีร้านขายพวก ที่คาดผมมีไฟด้วยน่ารักมากไปซื้อใส่กันดีกว่าคะ เขาใส่กันเยอะมากอันละ 40 บาทเองคะ ดิฉันซื้อ สีชมพูมา1 อันคะจะได้มีแสงสว่างในตัวเหมือนกับคนอื่นๆ

        ภายในงานก็มีการประกวด Miss city girl Phuket รอบตัดสินและมีการแสดงของวงดนตรีซุปเปอร์แดนซ์ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ดังที่สุดของจังหวัดภูเก็ต ขอบอกว่าเต้นมันมากเอวเป็นเอวโชว์ฝีมือกันอย่างเต็มที่ และวันนี้คะพี่โรส ศิรินทิพย์ เจ้าของผลงานเพลงก้อนหินก้อนนั้น และเป๊กผลิตโชค เจ้าของผลงานเพลง หรือแค่ขำๆ มาร่วมให้ความสนุกเพลิดเพลินแก่พวกเรา และนอกจากนี้ก็ยังมี พี่ๆจาก AIS มาให้เราร่วมทำกิจกรรมสนุกๆกันด้วยและก็มีของรางวัลมอบให้ กิจกรรมที่มีก็คือ โยนห่วง โยนได้รับไปเลยตุ๊กตาพี่อุ่นใจคะ อยากได้มาก แต่ไม่ได้ร่วมกิจกรรมคะ เพราะคนเยอะมากโดนส่วนมากจะเป็นน้องๆเด็กๆและก็มีฉากให้ถ่ายรูปด้วยมีพี่ม้าตัวโตเลยคะและที่นั่งอยู่บนพี่ม้านั้นก็คือ พี่อุ่นใจคะ ซึ่งเป็นโลโก้ของ AIS หลังจากที่เดินถ่ายรูปกันมาสักพัก ตอนนี้มีความรู้สึกร่างกายต้องการความหวาน ไปหาของหวานๆทานกันก่อนดีกว่าคะก่อนที่จะมาถึงช่วงเวลาของการนับถอยหลัง และที่หวานๆที่ได้มาทานกันนั้นคือโรตีสายไหม ซื้อมาหนึ่งอันกินกันสองคนกับเพื่อนอร่อยคะหวานกลมกล่อมแต่ต้องรีบทานนะคะ มิฉะนั้นจะละลายหมดเพราะลมแรงไปกับสายลมหมด

                               

       และแล้วก็มาถึงเวลาที่รอคอย เรามานับถอยหลังเพื่อย่างเข้าสู่ปีใหม่ที่สวยงามกัน 54321.... สวัสดี ปี 57 จากนั้นเสียงพลุมากมายก็ตามมา งดงามกว้างไกลยิ่งใหญ่และอลังการ และกิจกรรมต่างๆก็จบสิ้นแค่นี้แต่สำหรับความสนุกและความทรงจำดีๆยังคงมีกันต่อไปกับการเริ่มต้นพ.ศ.ใหม่ที่ดีมีแต่สิ่งที่ๆมีแต่ความรักและความอบอุ่นและประทับใจกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มากที่จัดงานดีๆแบบนี้ให้ผู้คนได้มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกันและผู้คนก็ต่างพากันแยกย้ายหลังการที่งานจบสิ้นลงด้วยความทรงจำอันน่าประทับใจ ♥ ♥ 

 

                        



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท