อนุทิน 134364


สุธาสินี นวลแข
เขียนเมื่อ

 

 วันหนึ่งในฤดูหนาว

                                ในช่วงฤดูนี้คงหนีไม่พ้นเทศกาลสำคัญในเดือนธันวาคมวันสุดท้ายของปีไปไม่ได้             ก็คือเทศกาลปีใหม่วันที่   31  ธันวาคม   ของทุกปีเป็นวันขึ้นปีใหม่ซึ่งทุกคนจะรอเวลา  24.00 น. เพื่อส่งท้ายปีเก่าและพร้อมกับต้อนรับปีใหม่ในวันที่   1  มกราคม ในวันต่อมา  เทศกาลปีใหม่นี้เป็นเทศกาลที่ใครหลายคนรอคอยให้มีงานนี้ขึ้นมาซึ่งแต่ล่ะประเทศ จังหวัด อำเภอ ตำบล หรือแม้แต่ตามบ้านก็จะจัดงานฉลองวันครบรอบปีใหม่กันทั่วทุกแห่งหน   สำหรับในเทศกาลฉลองวันปีใหม่  สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปก็มีอยู่มากมายหลายแห่ง ตามแต่ล่ะภูมิภาคก็จะมีการจัดงานทุกที่สำหรับประชาชนทุกหมู่เหล่าให้ได้มาร่วมงานเคาดาวน์กัน สถานที่ที่จัดงานปีใหม่ก็มีอยู่มากมายให้ผู้คนได้เลือกไปตามอัธยาศัย แต่สำหรับดิฉันแล้วขอเลือกไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่บ้านเกิดของดิฉันไปร่วมเคาดาวน์กับครอบครัวญาติพี่น้องแลกของขวัญกันที่ หาดสุรินทร์       ก่อนจะไปเคาดาวน์ในตอนกลางคืนกัน เราก็ได้จัดทริปในตอนกลางวันโดยการไปเที่ยวทะเลเล่นน้ำกับเพื่อนกันก่อน    ฉันได้ไปเที่ยวทะเลในหานเล่นน้ำและถ่ายรูปกับเพื่อนเพื่อเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกและได้ทำของอาหารไปนั่งกินกันที่ทะเลและเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานก่อนในตอนกลางวัน   ซึ่งวันนั้นเป็นวันที่พวกเราโชคดีไปจังหวะที่น้ำทะเลมีคลื่นทะเลที่สูงและน่าเล่นน้ำมาก    พวกเราได้แห่กันลงไปเล่นน้ำเมื่อเห็นคลื่นทะเลที่มีความสูงและน่าเล่นที่สุดก็ได้ลงไปเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน และถ่ายรูปกินอาหารนั่งคุยกันเพลิดเพลินเลยทีเดียว      จะเที่ยวทะเลให้สนุกนั้นต้องไปกับเพื่อนที่รู้ใจและพาเพื่อนไปกันเยอะๆ จะเป็นการเที่ยวทะเลที่สนุกที่สุดเลยที่เดียว

พอเล่นน้ำทะเลเสร็จก็ได้กลับบ้านไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแต่งตัวสวยๆหล่อเสร็จแล้วออกจากบ้านเดินทางไปซื้อของขวัญ ในราคาห้ามต่ำกว่า  500  บาท   เพื่อไปแลกของขวัญกับญาติๆเพื่อนที่หาดสุรินทร์ เมื่อซื้อของขวัญเสร็จก็เดินทางไปที่หาดสุรินทร์บ้านญาติที่จัดงานปีใหม่ และเมื่อไปถึงก็ได้รับประทานอาหารพูดคุยกับญาติผู้ใหญ่และเพื่อนๆกันแล้วก็ไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ เพื่อรอเวลา 24.00 น.และจับฉลากแลกของขวัญกัน  ในระหว่างที่รอก็มีผู้ใหญ่ใจดีซื้อวอสก้าในราคา  1,200  บาทให้สังสรรค์กัน            เมื่อใกล้ถึงเวลา  24.00 น. ของวันที่   31  ธันวาคม  2556  ทุกคนก็เตรียมตัวดูพุไฟที่จะจุดกันต้อนรับฉลองวันปีใหม่ในวันที่  1  มกราคม  2557  เมื่อถึงเวลาทุกคนก็ได้นัก  5  4  3  2  1  แล้วทันใดนั้นพุไฟก็ได้เกิดขึ้นเต็มท้องฟ้าทั่วทุกสารทิศหันไปทางใดก็เจอแต่พุไฟที่จุดกันต้อนรับวันปีใหม่  ซึ่งมันเป็นอะไรที่สวยงามมากเหมาะแก่การพาแฟนไปมากที่สุด ใครที่สนใจอยากจะเคาดาวน์ขอแนะนำให้มา ณ  หาดสุรินทร์จะมีการจุดพุไฟรอบด้านทุกปีเลยค่ะ   และเมื่อได้ดูพุไฟเสร็จก็ถึงเวลาจับฉลากแลกของขวัญกัน พอแลกของขวัญกันเสร็จ ก็จะมีผู้ใหญ่เจ้างานจะมาแจกรางวัลใหญ่ เป็นเงินและสร้อยคอทองคำ  ให้จับฉลากว่าใครเป็นผู้โชคดีที่จะได้ของรางวัลไป

หลังจากแจกของรางวัลเสร็จ   ดิฉันก็ได้แยกย้ายไปกับเพื่อนเพื่อเที่ยวต่อโดยการมาเที่ยวฉลองปีใหม่กับเพื่อนๆอีกมากมายที่หาดป่าตอง  และได้ไปเข้าร้านนั่งชิลๆ ฟังเพลงเบาในร้าน Sub Way  เป็นร้านที่มีแต่ชาวต่างชาติทั่งร้าน  ข้างล้างของร้านจะเป็นผับเล็กๆ ส่วนข้างบนก็เปิดให้นั่งชิลๆรับประทานอาหารดื่มเล็กน้อยกัน  หลังจากนั้นเมื่อดื่มรับประทานอาหารร้าน Sub Way กันเรียบร้อยแล้วก็ได้ไปต่อกันที่ผับ  Seduction   Beach  Club&Disco  เป็นผับที่ให้ทุกคนได้ไปเต้นสนุกสนานกันอย่างเมามันในตัวผับจะมีดีเจมากมายมามิกซ์เพลงให้ได้โยกย้ายกันได้ทั้งคืนเลยทีเดียว  มีชาวต่างชาติมากมายมาร่วมสนุกกันในผับนี้เยอะพอสมควร  พวกเราก็ได้เต้นโยกย้ายกันอย่างลืมโลกเลยทีเดียว              หลังจากเราได้เข้าไปสนุกสนานในผับ  Seduction  แล้ว  เราก็ได้แวะหาอะไรในซอยบางลานั้นรับประทานกันก่อนแล้วเราก็ไปต่อกันที่ผับ  Capsule  pub  อีก ซึ่งผับนี้จะมีแต่คนไทยและมีเพลงไทยดนตรีสดวงล๊อกๆมาให้ได้โยกย้ายกัน  และเต้นกันอย่างเมามันกันเลยทีเดียว  หลังจากนั้นเมื่อถึงรุ่งเช้าทุกคนก็ได้ออกจากผับ  Capsule  แยกย้ายกันกลับบ้าน  และตัวดิฉันก็ได้แยกย้ายกลับบ้านพร้อมกับเพื่อนโดย สวัสดิภาพ และสนุกสุดเวียงกับการฉลองปีใหม่ใน พ.ศ. 2557 กันเลยทีเดียว ขอให้ทุกคนมีความสุขกับปีใหม่นี้กันมากๆนะค่ะ   ขอบคุณค่ะ



ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท